จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2554

ป.จับกัญชามูลค่า100ล้านบาท






กองปราบจับกัญชาล็อตใหญ่มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท พร้อมผู้ต้อง เผยลักลอบขนมาจากประเทศลาว เตรียมส่งไปมาเลเชีย

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 21 มี.ค. พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. ในฐานะโฆษก บก.ป. พ.ต.อ.อธิป ฉิมอร่าม ผกก.5 บก.ป. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายคูน มันทะวง อายุ 36 ปี นายเชียงน้อย ทำมะวง อายุ 40 ปี และนายเสริม สอฟันใจ อายุ 37 ปี ทั้งหมดสัญชาติลาว พร้อมของกลาง กัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 300 แท่ง น้ำหนักรวม 300 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท จับกุมได้ในพื้นที่หมู่ 4 ต.บ้านหนองแก้ว ต.รัตน อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เนื่องจากชุดสืบสวน กก.5 บก.ป.สืบทราบว่ามีแก๊งค้ากัญชารายใหญ่ชาวลาว ลักลอบขนกัญชาล็อตใหญ่มาจากประเทศลาว ข้ามฝั่งแม่น้ำโขงผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.หนองคาย จึงวางแผนติดตาม กระทั่งพบกลุ่มผู้ต้องหา 4 คน กำลังขนกัญชาของกลางลงเรือจึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหา 1 ราย สามารถขับเรือหลบหนีไปได้ก่อน เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างจากนายทุนเป็นเงินคนละ 5,000 บาท เพื่อขนกัญชาดังกล่าวไปส่งให้นายทุนซึ่งทำมาแล้วหลายครั้ง โดยแต่ละครั้งจะมีผู้ติดต่อนัดจุดให้ไปรับที่บริเวณริมแม่น้ำโขง ก่อนนำลงเรือไปส่งตามที่มีการนัดหมาย และไม่ทราบว่ากัญชาทั้งหมดถูกนำมาจากแหล่งใด นอกจากนี้ได้โยนถุงดำที่บรรจุกัญชาบางส่วนทิ้งน้ำไปแล้ว 2 ถุง

อย่างไรก็ดี ตามแนวทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่พบว่ากัญชาทั้งหมดมีแหล่งผลิตจากประเทศเพื่อน บ้าน โดยผู้ต้องหาแก๊งนี้นับเป็น 1 ใน 5 ผู้ค้ากัญชารายใหญ่ในประเทศลาว ที่ใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านเพื่อไปส่งต่อกัญชาไปยังประเทศมาเลเซีย โดยมีการว่าจ้างต่อกันเป็นทอดๆ เพื่อไม่ให้สามารถสาวไปถึงตัวนายทุนใหญ่ สำหรับกัญชาของกลางที่ยึดไว้ได้นับว่าเป็นล็อตใหญ่ที่สุดที่มีการจับกุมได้ ในขณะนี้ และหากสามารถส่งไปขายยังต่างประเทศได้จะมีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านบาท ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีและขยายผลการจับกุมต่อไป.


http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=419&contentID=128128

ไม่มีความคิดเห็น: