จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

กองปราบจับยาบ้ายึดทรัพย์


        วันนี้ 25 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วรวุฒิคุณะเกษม ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.เอกพงษ์ พลมณี รอง ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ธนา มะลิงามสว.กก.3 บก.ป.แถลงข่าวจับกุม นายศักดา สุวะธรรม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142หมู่ 6 ต.หนองไฮ อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ พร้อมของกลาง ยาบ้า 35 เม็ด เงินสด1,221,110 บาท กระติกน้ำ รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีแดง ทะเบียน กค 1596 อำนาจเจริญหนังสือสัญญาซื้อขายที่ดิน 3 ฉบับ มูลค่าประมาณ 592,000 บาท บัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทยยอด 49,500 บาท จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 324 หมู่ 3 บ้านนาอุดม ต.หนองไฮใหญ่อ.เสนางคนิคม เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา
                ทั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวนกก.3 บก.ป.สืบทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบค้ายาบ้าโดยนำยาบ้ามาพักไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จนแน่ชัดก่อนขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดอำนาจเจริญ ที่ 55/2556 ลงวันที่ 24 มีนาคม 2556เข้าตรวจค้นบ้านพัก ซึ่งระหว่างการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ผู้ต้องหาได้พยายามถ่วงเวลาเจ้าหน้าที่พร้อมกับพยายามทำลายหลักฐานโดยนำยาบ้าไปละลายน้ำและเททิ้งไป อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางที่เหลือไว้ได้นอกจากนี้ได้ยึดอายัดทรัพย์สินต่างๆ ไว้เพื่อตราวจสอบที่มาที่ไป
                สอบสวน นายศักดา รับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดได้รับมาจากเอเย่นต์ชาวลาวรายหนึ่ง ส่วนเงินสดที่พบนั้นเป็นเงินที่จะต้องนำไปส่งให้เอเย่นต์คนดังกล่าวซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับยาบ้ามาจำหน่ายให้กับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ อ.เสนางคนิคมโดยทำมาแล้วประมาณ 9 เดือน
                ด้าน พ.ต.ท.เอกพงษ์ กล่าวว่าในระหว่างการเข้าจับกุมครั้งนี้ผู้ต้องหาพยายามประวิงเวลาไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปภายในบ้านและนำยาบ้าไปละลายน้ำจนเหลือเพียงบางส่วนเท่านั้นส่วนเงินสดที่ได้ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเป้เบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหาไม่ได้ประกอบอาชีพอะไรเป็นหลักแหล่งดังนั้นสำหรับทรัพย์สินมีค่าต่างๆเจ้าหน้าที่ได้อายัดไว้ตรวจสอบทั้งหมด และหากพบว่าได้มาจากการกระทำความผิดก็จะยึดทรัพย์สินต่อไปทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย นำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีต่อไป

ขอขอบคุณ : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์  วันอังคารที่ 25 มีนาคม 2556
http://www.dailynews.co.th/crime/192920

ไม่มีความคิดเห็น: