จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย บช.ก. โดย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก.











กองบัญชาการสอบสวน กลาง เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่ภาคกลาง นำสิ่งของแจกจ่ายไปยังพื้นที่ต่างๆ พร้อมส่งตำรวจทางหลวงดูแลเส้นทางจราจร ส่งเรือดันน้ำ เรือยาง เข้าอพยพประชาชนจากจุดเสี่ยง รวมถึงตำรวจกองปราบฯ เน้นดูแลจับพวกขโมยทรัพย์สิน ขู่ ตำรวจนายใดทำงานบกพร่อง ถ้ามีรายงานให้ทราบ จะส่งผลถึงการพิจารณาเลื่อนตำแหน่งปลายปีด้วย

วันที่ (6 ต.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น.ที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก.เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม บช.ก.ว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผบช.ก.ดูแล และสั่งให้ผู้บังคับบัญชาทั้งหมดของหน่วยงานช่วยกันทำงาน เพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยจะส่งอุปกรณ์เวชภัณฑ์ อาหาร น้ำดื่ม ข้าวสาร เสื้อชูชีพ และ เงินสด ลงไปช่วยเหลือในส่วนของพื้นที่ของภาคกลางที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่ง ด่วนทันที เช่น พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี นครสวรรค์ จนกระทั่งถึงภาคเหนือ ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการวางแผนและเตรียมการมาเป็นระยะหนึ่งแล้ว อีกทั้งได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่าหมื่นนาย เข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งได้มีการคาดการณ์ว่า จะเกิดภัยพิบัติขึ้นใน 2-3 วัน แต่ก็เกิดภัยพิบัติดังกล่าวขึ้นเมื่อคืนนี้ จึงทำให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวกว่าแสนรายได้รับผลกระทบ

“จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจทางหลวงลงไปดูแลเรื่องเกี่ยวกับเส้น ทาง จัดรถยก และเปิดช่องทางพิเศษ รวมทั้งได้ส่งกำลังของกองบังคับการตำรวจน้ำนำเรือดันน้ำ และเรือยางกว่า 50 ลำ ร่วมกันลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือในการอพยพประชาชนออกจากจุดเสี่ยง รวมทั้งให้กองบังคับการกองปราบปรามดูแลในเรื่องของการขโมยทรัพย์สิน โดยส่งสายตรวจนอกเครื่องแบบลงไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในครั้งนี้ หากเจ้าหน้าตำรวจนายใดปฏิบัติหน้าที่บกพร่องโดยไม่มีการรายงานเข้ามา จะทำให้ส่งผลถึงการพิจารณาเลื่อนตำแหน่งปลายปีที่จะนำเสนอต่อผู้บังคับ บัญชา” ผบช.ก.กล่าว

เมื่อถามถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาจราจรหนาแน่นบริเวณถนนสายเอเชียนั้น พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ กล่าวว่า ตนได้เดินทางลงไปดูในพื้นที่ดังกล่าวมาแล้ว ส่วนมากพบว่าถนนสายหลักที่เสียหายอยู่บริเวณ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา รวมทั้งถนนที่แยกย่อยออกมาเป็นทางตัดผ่านไปยังหมู่บ้านต่างๆ บางทีเสียหายทางขาด เพื่อมุ่งหน้าไปยังภาคเหนือ เบื้องต้นได้พยายามแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงร่วมกันลงพื้นที่ พร้อมทั้งประสานทางผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้ช่วยดูแลในเรื่อง นี้อย่างเร็วที่สุด

รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์น้ำท่วมเส้นทางหลวงเส้นทางหลวงหมายเลข 1-3 หลักถูกท่วม โดยเฉพาะบริเวณทางเขตพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ทางหลวงหมายเลข 32 หรือสายเอเชีย ขาออก กม.ที่ 21-23 หน้าตลาดกลางเกษตร ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีระดับน้ำสูงถึง 20-30 ซม.ยาวประมาณ 1 กม.รถผ่านได้เพียงช่องทางขวา 1 ช่องทาง และทางหลวง 341 หรือปทุมธานี-บางปะหัน กม.ที่36-39 ต.บ้านลี่และต.บ้านแจ้ง อ.บางปะหัน มีระดับน้ำสูง 30-60 ซม.ยาวประมาณ 3 กม. เปิดช่องทางพิเศษให้รถวิ่งสวนทาง นอกจากนี้ ตำรวจทางหลวงได้ติดป้ายเตือนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่ถูกน้ำท่วม โดยสามารถสอบถามเส้นทางและประสานเพื่อจtมอบเงินหรือสิ่งของเพื่อบริจาคได้ ที่ 1193 ได้ตลอด 24 ชม

ไม่มีความคิดเห็น: