จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ให้ข้าราชการตำรวจช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

--- สำเนา -----

บันทึกข้อความ

ส่วนราชการ บช.ก. โทร .๐-๒๒๐๕-๒๒๒๒

ที่ ๐๐๒๖.(ก.๑)/ วันที่ ตุลาคม ๒๕๕๔

เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

รอง ผบช.ก. ผบก. ในสังกัด บช.ก.

ภารกิจของตำรวจสมัยใหม่คือการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน ขณะนี้ประเทศไทย กำลังประสบปัญหาอุทกภัย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนหลายจังหวัด และมีแนวโน้มว่าอุทกภัยอาจรุนแรงขึ้น ถือเป็นโอกาสของตำรวจ บช.ก. ทุกคน ที่จะได้ฝึกจิตใจตนเอง และอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน
จึงให้ดำเนินการดังนี้

๑.ให้ข้าราชการตำรวจทุกคน ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยเริ่มจากในละแวกบ้านตนเอง ละแวกบ้านพ่อแม่ญาติพี่น้อง ตามสถานีตำรวจที่ประสบอุทกภัย ตลอดจนออกไปให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างรุนแรง โดยสามารถดำเนินการได้ทั้งในรูปแบบการช่วยเหลือส่วนตัว การตั้งทีมช่วยเหลือ ประสานงานกับภาคเอกชนหรือหน่วยงานต่างๆ ก็ได้

๒.ให้ทุก บก. รวบรวมผลการดำเนินการของข้าราชการตำรวจในสังกัด ที่ออกไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมภาพถ่าย มายัง บช.ก. ทุก ๑๕ วัน เริ่มรายงานครั้งแรกในวันที่ ๒๕ ต.ค.๒๕๕๔(ผ่าน ฝอ.๕ บก.อก.บช.ก.) โดย บช.ก. จะนำภารกิจนี้ไปประกอบการพิจารณาความชอบและการประกอบคุณงามความดีตามสมควร

๓.กรณีหน่วยงานใด จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนในที่เสี่ยงภัย เป็นเรื่องสำคัญ หรือเป็นกรณีเร่งด่วนต้องการรับความช่วยเหลือ สนับสนุนจาก บช.ก. ให้รายงาน บช.ก. (ผ่าน ศปก.ก.) ทางโทรสารหมายเลข ๐-๒๒๕๕-๑๙๑๐ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง

สำหรับภารกิจนี้ ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกคนให้ความร่วมมือและทำด้วยความตั้งใจ เพราะนี่คือหน้าที่ ที่แท้จริงของตำรวจ

จึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

พล.ต.ท.
( พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ )
ผบช.ก.

ไม่มีความคิดเห็น: