จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ผบช.ก.มอบนโยบาย 3 บก.

ผบช.ก.มอบนโยบาย 3 บก.



ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 23 ธันวาคม พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ได้มอบนโยบายให้กับข้าราชการตำรวจระดับ สว. ผกก.และ ผบก. จำนวน 3 บก. มี กองบังคับการปราบปราม โดย พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และกองบังคับการตำรวจรถไฟ รวมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 300 นาย เข้ารับฟังนโยบาย

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ การเปลี่ยนแปลงตำรวจสมัยใหม่วิธีคิดทำเพื่อประชาชน โดยให้นำหลักตำรวจผู้รับใช้ชุมชนมาใช้ในการทำงาน เพราะต่างประเทศเขาใช้มาแล้วและได้ผล ในสวนของตำรวจสอบสวนกลางโชคดีที่ได้เรียนรู้ก่อนคนอื่นเขา ไม่ว่าในเรื่องการป้องกันอาชญากรรมที่ทันสมัย จึงให้ทั้ง 3 กองบังคับการ ระดมความคิดกันขึ้นมาว่าในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจสมควรจะหยุดงานหรือไม่

ผบช.ก.กล่าวอีกว่า ขอให้ระดมความคิดแต่ละ บก.เพื่อให้เกิดการผลึกทางความคิดและนำไปสู่การปฏิบัติการ เพื่อมอบให้กับประชาชน ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และ ปีใหม่ ส่วนในการวัดผลและการปฏิบัติ เราจะดูทางสื่อสารมวลชนและประชาชน โดยในที่ประชุมมีมติเห็นชอบว่าตำรวจในสังกัดสอบสวนกลาง จะไม่หยุดในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ และจะทุ่มเทแรงกายเพื่อประชาชนตามลักษณะงาน เช่น ตำรวจรถไฟก็จะดูแลการเดินทางเข้าออกของประชาชน ตำรวจท่องเที่ยวก็จะตรวจตรานักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศและส่งกลับนักท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัย

ผบช.ก.กล่าวอีกว่า ในส่วนของตำรวจกองปราบปราม นั้นถือว่าเป็นกำลังหลักในการร่วมหรือสนับสนุนภารกิจของหน่วยงานอื่นๆ เช่น บช.น.หรือตาม ภาค 1-9 โดยจะเน้นในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชน โดยมุ่งเน้นการออกหาข่าว การระดมการจับกุม การสะกดกลุ่มเป้าหมายซึ่งน่าจะก่อเหตุเพื่อให้การทำงานเป็นที่ต้องการของ ประชาชน นอกจากนี้ยังต้องเตรียมพร้อมกับสังคมตำรวจที่จะมีการเปลี่ยนแปลง หรือ ประชาคมอาเซียน 2558 ที่เน้นเรื่องคุณภาพบุคลากร ด้านภาษาและการติดต่อทางด้านสื่อสาร

ขอขอบคุณข้อมูลจาก - เนชั่น

ไม่มีความคิดเห็น: