จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2554

ตำรวจกองปราบปรามสนธิกำลัง ตำรวจกระบี่ ป.ป.ส.รวบเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ จ.กระบี่, ภูเก็ต






ตำรวจกองปราบปรามนำโดย พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม สนธิกำลัง ตำรวจกระบี่ ป.ป.ส.รวบเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ได้ผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 14,000 เม็ด อาวุธปืนและเครื่องกระสุน พบหนึ่งในผู้ต้องหา เป็นคนสองสัญชาติมีเครือข่ายยาเสพติดอยู่ในประเทศมาเลเซีย ขณะเจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดใช้อาวุธยิงต่อสู้ แต่ชาวบ้านช่วยกันปิดล้อมจับกุมตัวได้

เวลา 14.00 น.วันนี้ (14 ก.ย.) ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังวัดกระบี่ พล.ต.ต.วิทยเดช วรดิลก ผบก.ภว.จ.กระบี่ นายยุติศักดิ์ เอกอัคร นายอำเภอเมืองกระบี่ พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.สุทธิรัฐ โทจำปา สว.กก.2 บก.ปส.4 หัวหน้าหน่วยปราบปรามยาเสพติด ภูเก็ต นายโสภณ สุวรรณคะราช หน.ฉก.ศตส.จ.กระบี่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมแถลงผลการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด ได้ผู้ต้องหา 2 ราย

ประกอบด้วย นายทรงชัย หรือ นายเอียด ชุมพล อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/26 ม.2 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ นายแปชอน นาวาเดช อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109/1 ม.9 ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 14,000 เม็ด อาวุธปืนขนาด 11 มม.จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น โอโตเมติก ขนาด 11 มม.พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด .45 มม.จำนวน 25 นัด รถยนต์กระบี่ ยี่ห้อมิตซูบิชิ 4 ประตู 1 คัน ทะเบียน กข 9155 กระบี่ รถยนต์อีซูซุ ทะเบียน ตพ 4157 กทม.จำนวน 1 คัน วิทยุสื่อสารพร้อมเครื่องชาร์จ จำนวน 1 ชุด และ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

ทั้งนี้ ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายทรงชัย มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด จึงได้ติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจจำนวน 7 มัด มัดละ 2,000 เม็ด ในราคา 1,700,000 บาท โดยนัดส่งของกันที่บ้านคลองปิ้ง ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม เมื่อถึงเวลานัด นายทรงชัย เดินทางมาพร้อมกับนายแปซอ โดยขับรถยนต์กระบะ มาคนละคัน เจ้าหน้าที่จึงให้สายนำเงินล่อซื้อไปรับของกลางจากนายทรงชัย เมื่อ นายทรงชัย และ นายแปชอน รับเงินล่อซื้อแล้วก็ได้ขับรถมุ่งหน้าไปทางอำเภอคลองท่อม จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองท่อม ตั้งด่านสกัดจับที่ แยกตลาดคลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม สามารถจับกุมตัวนายทรงชัยได้พร้อมเงินล่อซื้อ

ด้าน นายแปชอน เมื่อเห็น นายทรงชัย ถูกจับได้ขับรถฝ่าด่านพุ่งชนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ ก่อนขับมุ่งหน้าไปทางแยกบ้านเพหลา ต.เพหลา เจ้าหน้าที่ได้ขับรถไล่ตามไปติดๆ จนกระทั่งไปถึงถนนบ้านหน้าผึ้ง ม.9 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม ชาวบ้านในพื้นที่จึงได้ช่วยกันปิดล้อม ผู้ต้องหาจึงทิ้งรถกระบะและวิ่งหลบหนีเข้าสวนยางพาราริมถนน พร้อมยิงปืนต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ แต่โชคดีไม่ถูกใคร

เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังปิดล้อมอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถจับกุมตัวได้อย่างทุลักทุเล และนำตัวส่งดำเนินคดี ข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต มีวิทยุสื่อสารโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มแก่นายแปชอนว่า ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมในขณะปฏิบัติหน้าที่

นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า การจับกุมครั้ง นี้ถือเป็นรายใหญ่และมีเครือข่ายอยู่ในประเทศมาเลเซียด้วย โดยนายแปชอน เป็นบุคคล 2 สัญชาติ และยังมีหมายขับกุมศาลอาญากรุงเทพ ในข้อหายาเสพติด ด้วยซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลต่อไป




นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้ลงพื้นที่ภูเก็ต ตรวจสารเสพติดสถานบันเทิง พร้อมกวาดล้างเป้าหมายยาเสพติดได้ผู้ต้องหา 8 ราย

วันที่13 ก.ย.ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ประธานแถลงข่าว ผลการตรวจค้นแหล่งอบายมุขและจุดพักยาเสพติดในเขตจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 12-13 กันยายน 2554 โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมแถลง

พ.ต.อ.อธิป กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล , สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ในการระดมกวาดล้างยาเสพติดและผู้มีอิทธิพล ในการนี้ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการปราบปราม ได้สั่งการให้ ตน ทำการตรวจค้นแหล่งอบายมุขและจุดพักยาเสพติดในเขตจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 12-13 กันยายน 2554 ผลการระดมกวาดล้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้ตรวจค้นสถานบันเทิงในเขตจังหวัดภูเก็ต จำนวน 3 จุด ร้าน กทม.,ร้านซีทูผับ,ร้านโรงฝิ่น ไม่พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ และไม่พบนักท่องเที่ยวมีสารเสพติดแต่อย่างใด

นอกจากนี้ในวันที่ 13 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามได้ระดมตรวจค้น เป้าหมายยาเสพติดในเขตพื้นที่ ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 48 เม็ด ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ไอซ์) จำนวน 6 ห่อ น้ำหนักรวมประมาณ 6 กรัม อุปกรณ์การเสพยาเสพติด จำนวน 12 รายการ และใบกระท่อมจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีรถจำนวน 2 คัน และเงินสดอีกจำนวน 2,300 บาท ผู้ต้องหาจำนวน 8 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขอขอบคุณ
สารวัตรเอ, หมวดเตรียม, ด.ต.นกฯ, และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ 1 แม่งาน และขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 5 ทุกท่าน ที่มีช่วยกันสนับสนุนภารกิจในครั้งนี้ ...

ขอขอบคุณ ได้รับการเอื้อเฟื้อข้อมูลจาก
www.manager.co.th
http://breakingnews.nationchannel.com/home.php
และหนังสือพิมพ์ เสียงใต้

ไม่มีความคิดเห็น: