จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ผู้แทนพระองค์ ช่ผู้แทนพระองค์ เดินทางมารดน้ำศพ 2 ด.ต. ทล.ชลบุรี ที่เกิดอุบัติเหตุขณะติดตามคนร้าย เพื่อช่วยเหลือหญิงสาว ที่ร้องขอความช่วยเหลือ

 
       
       ที่บริเวณศาลา วัดราษฎร์ศรัทธา (วัดท้ายดอน) ต.เหมือง ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ผบ.ช.ก.ทล. พร้อม พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา และ รองพล.ต.อ.สุวัฒน์จันทรอิทธิกุล รองผบ.ตร. พล.ต.อ. อภิชาต เทียบเพิ่มพูล รอง ผบ.ผบก.ทล.ได้ให้การต้อนรับ คณะผู้แทนส่วนพระองค์ ที่เดินทางมาลดน้ำศพ 2 ด.ต.ทางหลวง ที่พีชีพตนเองให้กับการช่วยเหลือ หญิงสาว ที่ได้รับความเดือดร้อน ร้องขอความช่วยเหลือ บนรถกระบะวีโก้ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ที่วิงมาติดไฟแดง แยกคลองกิ่ว มาบคล้า บ้านบึง เมื่อช่วงเช้ามืด เวลา04.00น. ของเมื่อเช้านี้ขณะที่ได้รับแจ้ง จาก เด็กขายพวงมาลัย ว่าตนเองกำลังเดินขายพวงมาลัยกลาง สี่แยก ก็ได้พบเห็นรถกระบะสีดำข้างในมีหญิงสาว ร้องขอความช่วยเหลือ ตนเองเลยรีบวิ่งไปบอก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ที่นั่งอยู่ในป้อม คือ ด.ต.วสันต์ หาญโกทา อายุ 43 ปี และด.ต.เนตร โจโฉ อายุ 52 ปี ซึ่งทั้ง 2 เมื่อได้ทราบเรื่องก็ขึ้นวิทยุ สายข่าว ตร.ทางหลวงประจำ บก. ทล. แยกสัตหีบ ทันที พร้อมกับให้ ด.ต.วสันต์ เป็นผู้ขับรถทางหลวง หมายเลข 3214 ออกติดตามอย่างกระชั้นชิดทัน ซึ่งในระหว่างที่ติดตามในขณะนั้น เส้นทางดังกล่าว ถนนมืด มีขนาดเล็ก และมีการสวนเลนไปมาได้ คือ เส้นทางบายพาส 331 ในระหว่างที่ติดตามอยู่นั้น คนร้ายได้ไหวตัว และพยายามขับรถหลบหนี โดยใช้รถใหญ่ที่วิ่งตาม เป็นที่กำบัง และขณะที่เกิดเหตุสลดใจกับ ตำรวจ ทางหลวงทั้ง 2 นายนั้น เป็นช่วงที่คนร้ายอาศัยรถบรรทุก 18 ล้อเป็นจุดจบชีวิต ตร.ทล .ทั้ง 2 นายคือการหลอกล่อให้วิ่งมาด้วยความเร็วแล้วหักหลบ ออกด้านทางขวาอย่างกระชั้นชิด ซึ่งเป็นเวลาที่ ด.ต.วสันต์ และ ด.ต.เนตร ใช้ความเร็วสูงเช่นกัน จึงทำให้เบรกรถ ที่ตนเองขับมาไม่ทันจึงได้สวนเข้าที่ด้านท้ายรถบรรทุกพวงเสาเข็ม 18 ล้อ ทะเบียน 85-3013-3014 ชบ. อย่างจัง ทำให้เจ้าหน้าที่ ตร.ทั้ง 2 นายเสียชีวิตคาที่
กับรถสายตรวจที่ตนเองขับมาทันที และในช่วง บ่าย ของวันเดียวกัน หลังจากที่นำร่างของ เจ้าหน้า ตร.ที่ทั้ง 2 ออกมาจากโรงพยาบาลบ้านบึงแล้ว ได้นำมาที่ วัดราษฎร์ศรัทธาต.เหมือง เพื่อให้ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ ผบ.ช.ก.ทล. พล.ต.ต.นรบุญแน่นหนา ผบก.ทล พร้อม พล.ต.อ.สุวัฒน์ จันทรอิทธิกุล รองผบ.ตร.และพล.ต.อ. อภิชาต เทียบเพิ่มพูล รอง ผบ.ผบก.ทล. และเพื่อน รวมสายอาชีพทำการรดนำศพ พร้อมกับญาติ ของผู้วายชนทั้ง 2 ก่อนที่จะเดินทางนำศพ ของทั้ง 2 แยกย้ายกลับภูมิลำเนา คือ ด.ต.เนตร โจโฉ เดินทางไปที่ จว.ราชบุรี ส่วน ด.ต.วสันต์ หาญโกทา เดินทางไปที่ จว.บุรีรัม ซึ่งช่วงก่อนที่จะรดน้ำศพของทั้ง 2 นั้น คณะผู้แทนส่วนพระองค์ ที่เดินทางมาลดน้ำศพ 2 ด.ต. ทางหลวงทั้ง 2 พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือกับทางญาติอีก รายละ 1 หมื่นบาทอีกด้วย ส่วนคนร้ายรายนั้นนั้น เจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามตัวมาลงโทษได้ เนื่องจากขาดหลักฐานไม่ทราบว่า รถที่ติดตามอยู่นั้น ทะเบียนอะไร เนื่องจากขาดการติดต่อกันกับเจ้าหน้าที่ ปลายทางที่วิ่งสวนตามมามื่อมาบรรจบพับกัน กลับมาพบว่า ทั้ง2 นั้นกลายเป็นศพอยู่กลางทางคารถที่ขับติดตามมาเสียแล้วก่อนที่จะนำร่างทั้ง 2 ออกจากรถ มาส่งที่โรงพยาบาลบ้านบึงดังกล่าว.

ที่มา http://sattahippost.com/?p=5191

ไม่มีความคิดเห็น: