จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

รองนายกฯหนุนผบช.ก.ตามทวงโครงการบ้านพักตร.



รองนายกฯหนุนผบช.ก.ตามทวงโครงการบ้านพักตร.

รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงหนุน ผบช.ก. ตามทวงโครงการบ้านพัก ตร. จี้ ผบ.ตร.เร่งจัดการ อ้างเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล จัดงบให้แล้ว...

เมื่อเวลา 08.40น. วันที่ 29 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะกำกับดูแล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวถึงกรณี พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ออกมาเรียกร้องให้ ผบ.ตร.เร่งพิจารณากรณีความล่าช้าการสร้างที่พักอาศัยให้ตำรวจในสังกัด บช.ก. ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ต้องเห็นใจ ผบช.ก. และตำรวจชั้นผู้น้อยที่ไม่มีบ้านอยู่ ตอนที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เข้ามารับตำแหน่ง ดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษจัดงบประมาณไปให้ 2,500 ล้านบาท เพื่อสร้างที่ทำการแห่งใหม่ สร้างที่พักให้ใหม่ แต่ยังไม่พอ เพราะยังมีตำรวจอีกกว่าครึ่งยังมีปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย ซึ่ง พยายามให้ สตช. รีบดำเนินการ และหน่วยไหนเสร็จก่อนดำเนินการก่อน

“ที่ผ่านมาได้สั่งให้ดูแลในเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่ กทม.และโดยเฉพาะฝั่งธนบุรี ได้มีการของบประมาณส่วนหนึ่งจาก ครม. ต่อมาของตำรวจสอบสวนกลาง ส่วนที่เหลือขอให้เร่งพิจารณาว่าทั้งหมด สมควรที่จะสร้างที่ไหนอย่างไรมีที่ดินที่ไหนอย่างไร จะใช้งบประมาณเท่าไร เป้าหมาย คือ ต้องการให้ตำรวจมีที่อยู่อาศัยใกล้กับที่ทำงาน และมีขวัญกำลังใจดีไม่ต้องห่วงครอบครัว ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างแข็งแรง” รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าว

นายสุเทพ กล่าวถึงคำถามปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจาก ผบ.ตร.หรือ เกิดจากงบประมาณของรัฐบาล ว่า ไม่ใช่เรื่องงบประมาณของรัฐบาล แต่เป็นเรื่องการดำเนินการของ สตช. ที่มีการระบบอยู่ อาจทำให้ชักช้าไปและทำให้ ผบช.ก. กังวลใจ เพราะที่ดินที่จะใช้แปลงดังกล่าว จะต้องซื้อจาก บสท. ซึ่งจะเลิกกิจการในเดือน มิ.ย.นี้ แต่เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีบันทึกไปถึงผบ.ตร.อีกครั้งว่า เรื่องนี้เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องรีบดำเนินการ

โดย
29 เม.ย. 2554, 11:09 น.

ไม่มีความคิดเห็น: