จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

ผบช.ก.ลงทุน นั่งหน้าลิฟต์ ร้องสร้างแฟลต ตร.





พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สุดทนลงทุน นั่งประท้วงอยู่หน้าลิฟต์ ภายใน สตช. ขอเงิน 700 ล้าน สร้างแฟลตที่อยู่อาศัยให้ตำรวจชั้นผู้น้อย สับผู้ใหญ่ใน สตช.ทำงานล่าช้า ทั้งที่ ครม.อนุมัติหลักการแล้ว แต่เรื่องยังวนไปวนมาไม่ถึงไหน...
เมื่อ เวลา 10.30น. วันที่ 27 เม.ย. พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ กรณีที่ต้องตัดสินใจนั่งประท้วงอยู่บริเวณหน้าลิฟต์ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่า ต้องการเรียกร้องแฟลตที่อยู่อาศัยให้ข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย จำนวน 5,000 ครอบครัว ที่ต้องการและขาดแคลนที่อยู่อาศัยมานาน ขณะที่เงินเดือน สวัสดิการก็น้อย ไม่เหมาะสมกับค่าครองชีพปัจจุบัน
พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ กล่าวว่า ได้ติดตามเรื่องนี้มาตั้งแต่ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มากว่า 5 เดือน ซึ่งความจริง เรื่องดังกล่าว ครม. ได้อนุมัติรับหลักการแล้ว แต่เรื่องถูกดึงไว้อยู่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ก้าวหน้าไปไหน ดังนั้นจึงขอวิงวอนตำรวจขึ้นผู้ใหญ่ให้เห็นใจตำรวจชั้นผู้น้อย ที่ไม่มีที่พัก แต่ต้องปฏิบัติงานตลอด24 ชั่วโมงด้วย
"ครม. ได้อนุมัติรับหลักการ โครงการจัดซื้อที่ดินจำนวน 160 ไร่ ราคาประมาณ 700ล้านบาท ภายในเมืองทองธานี เพื่อเตรียมจัดสร้างแฟลตและที่อยู่อาศัยของข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยให้มี ที่พัก แต่ไม่ทราบเพราะเหตุใด การจัดซื้อยังล่าช้าอยู่ เรื่องยังวนอยู่ใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่เหลียวแล แต่ทุกอย่างจะต้องทำให้ทันก่อนวันที่ 1 มิ.ย.นี้ ไม่เช่นนั้นโครงการดังกล่าวก็จะล่าช้าไปอีก ทำให้ต้องตัดสินใจมานั่งประท้วงในวันนี้" พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ กล่าว
พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ กล่าวยืนยันอีกว่า การออกมาประท้วงในครั้งนี้ ตนไม่มีส่วนได้เสีย หรือผลประโยชน์อะไรแอบแฝง แต่ที่ตัดสินใจออกมา เพราะยอมรับมีแรงกดดัน จากข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยที่บางนาย ถึงกับต้องไปอาศัยอยู่ในห้องน้ำ หรือบริเวณใต้บันไดสถานที่ที่ทำงาน เพราะไม่มีที่พัก หรือบ้านอาจอยู่ไกล ไม่สามารถเดินทางกลับได้ทุกวัน เงินเดือนค่าตอบแทนก็น้อยจะไปเช่าที่พักก็ไม่ได้


http://m.posttoday.com/articlestory.php?id=86967&attr_id=0005
ครม.มื้อสุดท้ายทิ้งทวนมโหฬาร
03 พ.ค. 2554, 23:06 น.

เปิดผลการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดสุดท้ายของรัฐบาลอภิสิทธิ์ ที่นับว่าเป็นนัดประวัติศาสตร์เพราะมีวาระเสนอเข้ามากว่า 300 วาระ กับวงเงินที่ได้มีการอนุมัติตามกรอบเบื้องต้นกว่า6แสนล้าน

การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวันที่ 3 พ.ค. มีวาระเสนอ เข้ามาทั้งสิ้น ประมาณ กว่า 300 วาระ ซึ่งถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์ ที่มีวาระการประชุมมากที่สุดและใช้เวลายาวนานที่สุดตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 23.00น.

ทั้งนี้ เนื่องมาจาก การที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศยุบสภา จึงทำให้หลายกระทรวง ต้องแห่กันขออนุมัติงบประมาณและโครงการไว้ก่อน เพราะหลังจากยุบสภาจะทำไม่ได้

สำหรับโครงการที่มีการอนุมัติรวมวงเงินตามกรอบเบื้องต้น กว่า 6 แสนล้านบาทโดยมีรายละเอียดในส่วนของสำนักงานตำรจแห่งชาติ ดังนี้

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

-โครงการกรุงเทพเมืองปลอดภัยห่างไหลอาชญากรม งบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ 2554 (งบกลาง) 123 ล้านบาท เพื่อดำเนินการใน

-ซื้อที่ดิน บสท. ให้ข้าราชการตำรวจสอบสวนกลาง ทำสำนักงานรวมถึงที่พักอาศัยของตำรวจ 40 ล้านบาทในการซื้อที่ดินและอนุมัติงบผูกพันปี 2555 อีก 700 ล้านบาท


http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=508215
breakingnews
4 พค. 2554 12:49 น.

พล.ต.อ. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ( ผบช.ก.) กล่าวภายหลังเดินทางเข้าขอบคุณนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ที่ช่วยเร่งรัดโครงการจัดสร้างที่พักอาศัยของข้าราชการตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นอกนายสุเทพ ได้กล่าวฝาก ให้ช่วยดูแลในเรื่องงานที่ทางตนรับผิดชอบทั่วๆไป อาทิในเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าท่องเที่ยวในประเทศไทย ทาง บช.ก.จะดูว่าหน่วยของเราหน่วยใดบ้างที่เกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวก็จะกำชับให้ทำงานให้มากขึ้น
ผบช.ก. กล่าวว่า ในช่วงที่จะมีการเลือกตั้งทางบช.ก. ก็จะช่วยทั้งงานที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผบ.ตร. ที่ดูแลเรื่องการปราบปรามกลุ่มมือปืน ก็จะประสานกับทาง ผู้บังคับการกองปราบปราม เพราะท่านพล.ต.อ.อัศวินก็จะใช้เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่ง จากกองปราบ ส่วนงานของสตช.ก็จะช่วยดูแลเรื่องการเลือกตั้ง ท่านรองนายกฯก็จะกำชับงานตามปกติ ที่มาพบตลอด ไม่มีการเน้นเรื่องใดเป็นพิเศษ โดยให้ดูทั่วๆไป

ไม่มีความคิดเห็น: