จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

วัด​ศักยภาพ บช.ก.

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2554
วัด​ศักยภาพ บช.ก.

แค่​ยก​แรก​ที่​มี​การ​ประกาศ​ยุบ​สภาให้​มี​การ​เลือกตั้ง ส.ส.​ใหม่

นาย ​ประชา ประสพ​ดี อดีต ส.ส.​พรรค​เพื่อ​ไทย จังหวัด​สมุทรปราการ ก็​หวิด​เสีย​ชีวิต​จาก​ฝีมือ​กลุ่ม​มือปืน​ถล่ม​ยิง​อย่าง​ไม่​เกรง​กลัว​ กฎหมาย

คดี​นี้​ไม่​มี​ประเด็น​อื่น​นอกจาก​การ​ช่วงชิง​ผล​ประโยชน์ ​การเมือง เป็น​หน้าที่​ของ พล.ต.อ.​อัศวิน ขวัญเมือง รักษาการ ผบช.ภ.1 ที่​รับผิดชอบ​พื้นที่​และ​ศูนย์​ปราบ​ผู้​มี​อิทธิพล​และ​มือปืน​รับจ้าง​ ของ​สำนักงาน​ตำรวจ​แห่งชาติ ซึ่ง​ก่อน​หน้า พล.ต.อ.​วิเชียร พจน์​โพธิ์​ศรี ผบ.ตร. ​ก็​สั่ง​จับตา​ผู้​มี​อิทธิพล​และ​มือปืน​รับจ้าง​อยู่​แล้ว

ทำให้​ มอง​เห็น​เค้า​ลาง​เหตุ​รุนแรง​ที่​จะ​เกิด​ขึ้น​ใน​ช่วง​การ​เลือกตั้ง ทั้ง​การ​แข่ง​ขัน​ของ​พรรคการเมือง​ใหญ่​เล็ก ความ​ขัดแย้ง​แตกแยก​ของ​คน​ไทย เจ้าหน้าที่​รัฐ​ที่​รับผิดชอบ​ต้อง​วางตัว​ให้​ดี เอนเอียง​ไม่ได้

ถือ​เป็น​นโยบาย​สำคัญ​ของ พล.ต.อ.​วิเชียร ให้​ตำรวจ​วางตัว​เป็นกลาง

ทาง ​ด้าน​กอง​บัญชาการ​ตำรวจ​สอบสวน​กลาง ​ที่​มี พล.ต.ท.​พง​ศ์​- พัฒน์ ฉายา​พันธุ์ ผบช.ก.​ ได้​มอง​เห็น​ความ​สำคัญ​ใน​เรื่อง​การ​เลือกตั้ง

จึง ​มี​การ​ประชุม​กำชับ​นโยบาย​ให้​ข้าราชการ​ตำรวจ​ทุก​คน​วางตัว​เป็นกลาง อย่า​เอนเอียง​เข้า​ข้าง​ฝ่าย​หนึ่ง​ฝ่าย​ใด​โดย​เด็ดขาด ต้อง​ใช้​ความ​ระมัดระวัง หลีกเลี่ยง​สัญลักษณ์​ทางการ​เมือง​ของ​ฝ่าย​ใด​ฝ่าย​หนึ่ง โดย​ให้​ตำรวจ​ใน​สังกัด​วางตัว​ให้​เหมาะสม รวม​ไป​ถึง​ครอบครัว​ตำรวจ​ด้วย เพราะ​ตำรวจ​เป็น​อาชีพ​พิเศษ​จึง​ต้อง​ระมัดระวัง​ตัว​มาก

เป็น​สิ่ง​ที่ พล.ต.ท.​พง​ศ์​พัฒน์​ย้ำ​ชัดเจน!!!

“ใน ​ครั้ง​นี้​ถือ​เป็น​โอกาส​ที่​ทุก​คน​จะ​ได้​ช่วย​ชาติ​อีก​วาระ​หนึ่ง ให้​ตำรวจ​ทุก​คนใน บช.ก.ต้อง​วางตัว​เป็นกลาง ตาม​นโยบาย​ของ​ท่าน ผบ.ตร.​ที่​ย้ำ​โดย​ตลอด โดย​ตำรวจ​จะ​มี​ศักดิ์ศรีก็​ต่อ​เมื่อ​วางตัว​เป็นกลาง ศักดิ์ศรี บช.ก.อยู่​ที่​ความ​เป็นกลาง ต้อง​เป็นกลาง​จริงๆ”

พร้อม​กำชับ​ให้​จับกุม​การ​ซื้อ​สิทธิ์​ขาย​เสียง สืบสวน​ตำรวจ​ที่​วางตัว​ไม่​เป็นกลาง  การ​ขน​เงิน  ขน​อาวุธ​ใน​ช่วง​การ​ เลือกตั้ง  รวม​ถึง​การ​กระทำ​ใดๆ

ที่​เป็น​ปฏิปักษ์​ต่อ​การ​เลือกตั้ง

นอก จาก​นี้​ได้​มี​คำสั่ง​ให้​เร่งรัด​สืบสวน​จับกุม มือปืน​รับจ้าง เพราะ​ใน​ปัจจุบัน​จะ​มี​กลุ่ม​มือปืน​ที่มา​จาก​ประเทศ​เพื่อนบ้านเข้า​มา​ กระทำ​ผิด​ใน​ประเทศไทย แล้ว​หลบ​หนี​ออก​นอก​ประเทศ   จึง​มี​คำสั่ง​ให้

รอง ผบช.ก.​ และ ผบก.ทุก​นาย​ช่วย​กัน​ลงพื้น​ที่กวดขัน​การ​ปฏิบัติ​งาน​ของ​ข้าราชการ​ตำรวจ​อย่าง​จริงจัง

นับ​เป็น “กฎ​เหล็ก” ให้​ตำรวจ บช.ก.​ปฏิบัติ

จึง​ต้อง​ติดตาม​ดู​ศักดิ์ศรี​และ​ศักยภาพ​ตำรวจ บช.ก.​ครั้งนี้

สหบาท

http://www.thairath.co.th/column/region/policeshine/172048

ไม่มีความคิดเห็น: