จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตำรวจตาม “เย​ลลี่” คืนเจ้าของได้แล้ว

ที่ กองบังคับการปราบปราม(27 พ.ค.) พ.ต.ท.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ รอง ผกก.ปพ.บก.ป. ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย ไกรวีระเดชาชัย ร.ต.ท.ชาตรี รุ่งดำรงค์ รอง สว.กก.ปพ.บก.ป. ส.ต.ท.วีรวัฒน์ กิจจา ส.ต.ท.นรินทร์ เฟืองศรี ผบ.หมู่ กก.ปพ.บก.ป. ได้สืบสวนติดตามหาตัว “เยลลี่” สุนัขเพศเมีย พันธุ์เทอร์เรีย ขนสีขาว อายุ 12 ปี กลับมาคืนเจ้าของได้สำเร็จ หลังจากสุนัขตัวนี้ได้วิ่งออกจากบ้านแล้วหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีพลเมืองช่วยแจ้งเบาะแสจนสามารถติดตามไปนำตัวสุนัขตัวนี้มาจากผู้ใจบุญ คนหนึ่งซึ่งเก็บสุนัขไปเลี้ยงที่บ้านพัก ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา

สำหรับเจ้า “เยลลี่” สุนัขพันธุ์เทอร์เรียตัวนี้เป็นของนายกุญชร สมิทธ์เมธา อายุ 40 ปี พนักงานบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย ซึ่งวิ่งออกจากบ้านพักเลขที่ 10/10 ซ.ธรรมสโรจน์ ถ.พิบูลย์สงคราม แขวงและเขตบางซื่อ โดยวิ่งออกไปพร้อมกับเจ้า “โชค” ลูกชาย วัย 5 ปี เมื่อค่ำวันที่ 24 พฤษภาคม ซึ่งช่วงนั้นมีฝนตกหนักและฟ้าร้องเสียงดังจนทำให้ทั้งคู่เกิดอาการตกใจ จึงวิ่งเตลิดมุดรอดสังกะสีข้างบ้านไปโผล่บ้านพักญาติที่อยู่ติดกัน ก่อนจะพากันมุดรั้วบ้านออกไปทางปากซอยห่างจากบ้าน 300 เมตรแล้วหายตัวไป

เมื่อนายกุญชรและภรรยากลับจากทำงานก็ไม่พบสุนัขแม่ลูกจึงช่วย กันออกตามหาแต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะพบตัวจึงนำข้อมูลและภาพถ่ายสุนัขทั้งสอง ตัวนี้ไปโพสไว้ในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง กระทั่งวันที่ 26 พฤษภาคมก็มีพลเมืองดีในโลกไซเบอร์แจ้งกลับมาว่าพบเห็นเจ้าโชคบริเวณ ซ.วงศ์สว่าง 21 จึงตามไปนำตัวกลับมาได้ เหลือเจ้าเยลลี่ที่ยังไม่ทราบชะตากรรมจึงมาขอความช่วยเหลือตำรวจกองปราบปราม ช่วยติดตามเนื่องจากเชื่อว่ามีชาวบ้านละแวกที่อาจจะทราบเบาะแส

จากการสอบถามพลเมืองดีทราบว่า ผู้ที่เก็บสุนัขทั้งสองตัวไปเลี้ยงเป็นแรงงานชาวพม่าชื่อนายหม่อง วิน ซึ่งพบสุนัขทั้งสองตัววิ่งเล่นอยู่ปากซอยขณะที่กำลังกลับห้องพักซึ่งช่วง นั้นมืดค่ำและมีฝนตกหนัก เมื่อเห็นว่าน่ารักและเชื่องจึงนำขึ้นรถแท็กซี่มาเลี้ยงที่ห้องเช่าภายในซอย วงศ์สว่าง 21 แขวงและเขตบางซื่อ โดยเลี้ยงได้อยู่หนึ่งคืนแต่ขณะเปิดประตูเพื่อกวาดมูลสุนัขทั้งสองก็วิ่งหนี ไป ต่อมาชุดสืบสวน กก.ปพ.บก.ป. สอบถามชาวบ้านแถวนั้นทราบว่ามีผู้ใจบุญ 2 คนแบ่งกันเก็บเจ้าโชค และเจ้าเยลลี่ไปเลี้ยงจึงติดตามไปขอนำมาคืนเจ้าของได้สำเร็จ

ทั้งนี้เมื่อนายกุญชรมาถึงห้องพักเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในโรงจอด รถสายตรวจ กก.ปพ.บก.ป. เจ้าเยลลี่ก็กระโดดลงจากโซฟาวิ่งกระดิกหางเข้ามาคลอเคลียและใช้ขาตะกายหน้า แข้งนายกุญชรอยู่พักใหญ่ก่อนที่นายกุญชรจะบรรจงอุ้มตัวเข้ามาอยู่ในอ้อมกอด อีกครั้ง

นายกุญชร กล่าวว่า เมื่อทราบว่าสุนัขทั้งสองตัวหายไปนั้นตนกับภรรยาเสียใจมากเพราะผูกพันมานาน เนื่องจากรับเลี้ยงเจ้าเยลลี่มาตั้งแต่ยังเล็กๆ ต่อมาได้หาพ่อพันธุ์พาผสมจนได้เจ้าโชคมาอีกตัว ปกติสุนัขทั้งสองตัวก็ไม่ค่อยได้ออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน แต่ถ้าออกไปก็จะวิ่งเข้าไปในหมู่บ้าน ไม่เคยวิ่งออกไปทางถนนใหญ่ แต่คืนที่หายตัวไปนั้นฝนตกหนัก ฟ้าร้องมันคงกลัวจึงพากันวิ่งเตลิดไป

นายกุญชร กล่าวต่อว่า หลังหายตัวไปที่บ้านก็เสียใจร้องไห้ นอนไม่หลับเพราะเป็นห่วงโดยเฉพาะเจ้าเยลลี่เป็นโรคมะเร็ง น้ำเหลือง เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาเมื่อเดือนก่อนเนื่องจากมะเร็งลามไปที่เต้านม ต้องตัดออกไป 2 เต้าจาก 4 เต้าจึงเป็นห่วงมันมากเพราะไม่คิดว่าจะสามารถติดตามตัวกลับมาได้แต่เมื่อ ทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าสามารถตามตัวเจ้าเยลลี่มาได้แล้วก็ดีใจกัน ทั้งบ้าน

ที่มา

http://www.thairath.co.th/content/region/174707

ไม่มีความคิดเห็น: