จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

วัด​ศักยภาพ บช.ก.

18 พฤษภาคม 2554, 05:00 น. - สหบาท

วัด​ศักยภาพ บช.ก.

วัดศักยภาพ บช.ก.

แค่ยกแรกที่มีการประกาศยุบสภาให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่

นาย ประชา ประสพดี อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดสมุทรปราการ ก็หวิดเสียชีวิตจากฝีมือกลุ่มมือปืนถล่มยิงอย่างไม่เกรงกลัว กฎหมาย
คดี
นี้ไม่มีประเด็นอื่นนอกจากการช่วงชิงผลประโยชน์ การเมือง เป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รักษาการ ผบช.ภ.1 ที่รับผิดชอบพื้นที่และศูนย์ปราบผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งก่อนหน้า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ก็สั่งจับตาผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างอยู่แล้ว
ทำให้
มองเห็นเค้าลางเหตุรุนแรงที่จะเกิดขึ้นในช่วงการเลือกตั้ง ทั้งการแข่งขันของพรรคการเมืองใหญ่เล็ก ความขัดแย้งแตกแยกของคนไทย เจ้าหน้าที่รัฐที่รับผิดชอบต้องวางตัวให้ดี เอนเอียงไม่ได้
ถือ
เป็นนโยบายสำคัญของ พล.ต.อ.วิเชียร ให้ตำรวจวางตัวเป็นกลาง
ทาง
ด้านกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่มี พล.ต.ท.พงศ์- พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ได้มองเห็นความสำคัญในเรื่องการเลือกตั้ง
จึง
มีการประชุมกำชับนโยบายให้ข้าราชการตำรวจทุกคนวางตัวเป็นกลาง อย่าเอนเอียงเข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดโดยเด็ดขาด ต้องใช้ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงสัญลักษณ์ทางการเมืองของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดยให้ตำรวจในสังกัดวางตัวให้เหมาะสม รวมไปถึงครอบครัวตำรวจด้วย เพราะตำรวจเป็นอาชีพพิเศษจึงต้องระมัดระวังตัวมาก
เป็น
สิ่งที่ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ย้ำชัดเจน!!!
ใน
ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ทุกคนจะได้ช่วยชาติอีกวาระหนึ่ง ให้ตำรวจทุกคนใน บช.ก.ต้องวางตัวเป็นกลาง ตามนโยบายของท่าน ผบ.ตร.ที่ย้ำโดยตลอด โดยตำรวจจะมีศักดิ์ศรีก็ต่อเมื่อวางตัวเป็นกลาง ศักดิ์ศรี บช.ก.อยู่ที่ความเป็นกลาง ต้องเป็นกลางจริงๆ
พร้อม
กำชับให้จับกุมการซื้อสิทธิ์ขายเสียง สืบสวนตำรวจที่วางตัวไม่เป็นกลาง  การขนเงิน  ขนอาวุธในช่วงการ เลือกตั้ง  รวมถึงการกระทำใดๆ
ที่
เป็นปฏิปักษ์ต่อการเลือกตั้ง
นอก จาก
นี้ได้มีคำสั่งให้เร่งรัดสืบสวนจับกุม มือปืนรับจ้าง เพราะในปัจจุบันจะมีกลุ่มมือปืนที่มาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามา กระทำผิดในประเทศไทย แล้วหลบหนีออกนอกประเทศ   จึงมีคำสั่งให้รอง ผบช.ก. และ ผบก.ทุกนายช่วยกันลงพื้นที่กวดขันการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจอย่างจริงจัง
นับ
เป็น กฎเหล็กให้ตำรวจ บช.ก.ปฏิบัติ
จึง
ต้องติดตามดูศักดิ์ศรีและศักยภาพตำรวจ บช.ก.ครั้งนี้

สหบาท

http://www.thairath.co.th/column/region/policeshine/172048

ไม่มีความคิดเห็น: