จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ยำตำรวจหั่นดอกไม้และกระบอง 05/06/54

นาย​ดาบ​เ​คน รายงาน​ตัว​เข้า​เวร​วัน​นี้​ประจำ​วัน​อาทิตย์​ที่ 5 มิ.ย.54.....

หายใจ​เข้า หายใจ​ออก หายใจ​เข้า​ไว้ นับ​ถอย​หลัง เพื่อ​ไป​ลง​คะแนนเสียง​เลือกตั้ง​ทั่ว​ประเทศ 3 ก.ค.​นี้
เป็น​ที่​คาด​กัน การ​แข่ง​ขัน​จะ​รุนแรง​ดุเดือด​เข้มข้น  เป็น​หน้าที่​ของ​ตำรวจ​ผู้​รักษา​กฎหมายวาง​แผน​รับมือ
พล.ต.อ.​วิเชียร พจน์โพธิ์​ศรี ผบ.ตร.​ ตั้ง​ศูนย์​อำนวยการ​รักษา​ความ​สงบ​เรียบร้อย​การ​เลือกตั้ง (ศร​ส.ลต.​ตร.) ขึ้น​มา มอบ ​ให้ พล.ต.อ.​พง​ศพัศ พง​ษ์​เจริญ ที่​ปรึกษา (สบ 10) เป็น หัวหน้า ศร​ส.ลต.​ตร. และ พล.ต.ท.​วร​พง​ษ์ ชิว​ปรีชา ผู้​ช่วย ผบ.ตร.​ เป็นเลขาฯ​ศูนย์ฯ มาตรการ​แรก ประกาศ​จับ “มือปืน” 75 ราย ที่​มี​หมาย​ออก​ไว้​แล้ว
ล่า​สุด นาย​พัช​ร​พง​ษ์ โพธิ์​จันทร์ อายุ 34 ปี  อันดับ​ที่ 8 พล.ต.ต.โสภณ พิ​สุทธิวงษ์ รอง ​ผบช.ภ.7 นำ​ตัว​มา​แถลง หลังจาก​ที่​ตำรวจ​เมือง​สุพรรณบุรีจับกุม​ตัว​ได้ , ถึง ​แม้​จะ​สกัด​มือปืน​ไว้​ก่อน แต่​บรรดา​หัวคะแนน​ก็​ยัง​ไม่​น่า​วางใจ ทำให้​ผู้​สมัคร​ต่าง​ก็​ผวา​ไป​ตาม ๆ กัน ทำให้​ต้อง​มี​การ ขอ​ตำรวจ​คุ้มกัน ล่า​สุด​ถึง 199 ราย ​แล้วพื้นที่​ต้อง “จับตา​พิเศษ” ได้แก่ จ.นครสวรรค์-เชียงราย และ​ จ.​นราธิวาส รวม​ทั้ง​อีก​หลาย​เขต​ใน กทม. พล.ต.ต. ​อำนวย นิ่ม​มะ​โน รอง ​ผบช.น. ​จัด​อบรม​ให้​ความ​รู้​เกี่ยว​กับ ​ก.ม.​เลือกตั้ง​ให้​แก่​ตำรวจ​ที่​ประจำ​หน่วย​เลือกตั้ง กว่า​หมื่น​นาย

พล.ต.ท. ​พง​ษ์​พัฒน์ ฉายา​พันธุ์ ผบช.ก. จัด​กำลัง​ตำรวจ​ชุด​สืบสวน​จาก​หน่วย​ต่างๆ ขอ​ง บ​ช.ก.​และ​ชุด​ปฏิบัติการ​พิเศษ​กอง​ปราบฯ รวม 345 ชุด ลงพื้น​ที่​ติดตาม​สกัดกั้น​เหตุ​ไม่​ปกติ​ทุก​ด้าน

กำชับ​ตำรวจ​อย่าง​เข้มงวด “วางตัว​เป็นกลาง”  ซึ่ง​เป็น​นโยบาย​สำคัญ​ของ  ตร.

แต่​ก็​ยัง​มีตำรวจ​ถูก​ร้องเรียน​ถึง ผบ.ตร. เช่น​ ที่ สภ.​เมือง​บึง​กาฬ พ.ต.อ.​เกรียงศักดิ์ พล​พุ​ทธา คน​ที่​ร้องเรียน​ไม่​ยัก​กะ​ใช่​ผู้​สมัคร กลับ​เป็น ตำรวจ​ลูกน้อง นั่นเอง พล.ต.อ.​พง​ศพัศ พง​ษ์​เจริญ  สั่งสอบไปแล้ว ตอนนี้ตำรวจเหนื่อยหนัก ดูแล​รักษา​ความ​สงบ​เรียบร้อย​ทุก​ด้าน​ใน​การ​เลือกตั้ง ตำรวจ​เป็น “พระเอก” แล้ว​ให้​จับตา​หลัง​เสร็จ​สิ้น​การ​เลือกตั้ง มี นายกรัฐมนตรี​คน​ใหม่ มี​รัฐบาล​ใหม่ ตำรวจ​อาจจะ​กลาย​เป็น “ผู้ร้าย” ขึ้น​มา​ทันที​ก็ได้ เสียว​ครับ ย้อน ​มอง​กลับ​ไป​ใน​อดีต ผบ.ตร.​กับนายกรัฐมนตรี ถ้า​รัก​กัน​ก็​ปาน​จะ​กลืน​กิน หาก​ตรงกันข้าม ไม่​ตั้งตัว​จริง ตั้ง​รักษาการ​นาน​เป็น​ปี ก็​มี​ให้​เห็น ใช่​ไหม​ล่ะ ... นาย​ดาบ​เ​คน

ที่มา

http://www.thairath.co.th/column/region/policeyummy/176496

ไม่มีความคิดเห็น: