จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก.ผุดไอเดียโรงเรียนตำรวจนอกเวลา



วัน พุธ ที่ 1 มิถุนายน 2554

ท่าน พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ผุดไอเดีย “โรงเรียนตำรวจนอกเวลา” หวังปรับภาพลักษณ์สีกากีให้ประชาชนศรัทธา

เมื่อ เวลา 17.00 น. วันที่ 1 มิ.ย. ที่ห้องฟีนิกซ์ ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เป็นประธานการประชุมหารือระดมความคิดกรอบการพัฒนาบุคลากรตำรวจของบช.ก. จุดเริ่มต้นโรงเรียนตำรวจนอกเวลา โดยเห็นว่ารูปแบบการทำงานของตำรวจไทยสมควรได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น สังเกตได้จากเสียงสะท้อนจากประชาชนที่มีจำนวนไม่น้อยไม่พอใจการปฏิบัติงาน ดังนั้นจึงต้องการพัฒนาศักยภาพของตำรวจ ปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมเดิม เสริมเทคนิคการทำงานใหม่ ๆ จึงได้เปิดโอกาสให้ระดมความเห็นในการกำหนดหลักสูตรเพื่อให้ผู้บังคับบัญชา แต่ละหน่วยในบช.ก. นำไปถ่ายทอดให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาโดยใช้ช่วงเวลานอกราชการ ซึ่งจะถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในองค์กรด้วย

สำหรับสาระสำคัญที่จะบรรจุอยู่ในหลักสูตรจะมีทั้ง วิธีการทำอย่างไรไม่ให้ตำรวจถูกฟ้องร้องจากการปฏิบัติหน้าที่ หรือปัญหาการที่ตำรวจต้องเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนวิธีการทำงานอย่างไรเพื่อให้การจับกุมผู้ต้องหามีประสิทธิภาพ ได้ตัวผู้ต้องหามากขึ้นและไม่ผิดตัว เพื่อเรียกความศรัทธาและคำชื่นชมจากประชาชน

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ กล่าวด้วยว่า การจัดทำหลักสูตรที่ได้จากการระดมสมองจากครั้งนี้จะเป็นแนวทางที่ดีในการ วางกรอบการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ บช.ก. ทั้งหมด ซึ่งตนตั้งความหวังจะปรับภาพลักษณ์ตำรวจในสายตาประชาชน โดยโรงเรียนตำรวจนอกเวลานี้จะมีสัญลักษณ์เป็นรูปนกฮูกที่หมายถึงความฉลาดรอบรู้

ที่มา
http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryID=8&contentID=142520

ภาพบรรยากาศงานประชุม ขอขอบคุณ ได้รับการเือื้อเฟื้อภาพจาก พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล ผกก.5 บก.ป.

1 ความคิดเห็น:

Essayprovider กล่าวว่า...

ฉันมีการศึกษาบางส่วนของบทความในบล็อกของคุณในวันนี้และผมชอบสไตล์ของคุณอย่างแท้จริงของการเขียนบล็อก ฉันแท็กไปยังเว็บไซต์ที่คั่นหน้าของฉัน
Thesis Writing