จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

ไทยรัฐ สหบาท ไม่มองข้ามผลงาน

 
19 เมษายน 2555
ส่องตำรวจ


เป็นกิจกรรมที่ต่อเนื่องของชุดตำรวจ กก.5 บก.ป. ที่มี พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล ที่เพิ่งขึ้นมาเป็น ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.อ.อภิชัย ดุษฎีพฤฒิพันธุ์ เพิ่งเป็น ผกก.3 บก.ทล. จ.ส.ต.มนัส มังน้อย ผบ.หมู่ กก.5 บก.ป. จ.ส.ต.วิชัย จำเริญ ผบ.หมู่ กก.5 บก.ป. ได้ร่วมกับ ชุมชนริมคลองมหาสวัสดิ์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม จัดงานรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เพื่อสืบสานประเพณีไทยใน วันสงกรานต์ ทีมงานตำรวจได้มอบเงินให้กับผู้นำชุมชนและมอบของที่ระลึกให้กับผู้สูงอายุ
โดยมีบุคคลสำคัญในพื้นที่ร่วมงาน อาทิ นายกเทศมนตรีตำบลศาลายา และ ลุงเอี่ยม ผู้ที่เสียสละบริจาคเงินให้กับวัดไร่ขิง อ.สามพราน
เป็น ส่วนหนึ่งของ ทฤษฎีตำรวจผู้รับใช้ชุมชน ตามนโยบายของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สานต่อโครงการตำรวจผู้รับใช้ ชุมชนที่ริมคลองมหาสวัสดิ์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม มาตั้งแต่เดือน ก.ค.2554
โครงการ ได้ประสบความสำเร็จ จนทำให้ประชาชนในชุมชนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น จนทำให้เกิดความร่วมมือร่วมใจกันระหว่างประชาชนกับตำรวจ ช่วยให้อาชญากรรมและยา เสพติดในชุมชนลดลงอย่างเห็นได้ชัด
จากความ ตั้งใจในการสานต่อนโยบายสำคัญของหน่วย บช.ก. พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ได้พิจารณาให้เป็น ผู้ชนะเลิศ โครงการ หนึ่ง ผลงานหนึ่งตำแหน่งหรือ โครงการ OTOP” ของ บช.ก.
พ.ต.อ.อธิปได้ขยับเป็น ผกก.ปพ.บก.ป. และ พ.ต.อ.อภิชัยได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นเป็น ผกก.3 บก.ทล.
พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ได้แสดงให้ตำรวจได้เห็นเป็นตัวอย่างว่า ถ้าตำรวจ บช.ก.อยากได้รับความก้าวหน้า ต้องแข่งกันทำงาน ตามแนวทางตำรวจสมัยใหม่ หรือตามแนวทาง 5 ทฤษฎี 1 หลักการ ซึ่งเป็นสิ่งที่ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ได้นำมาขยายเพื่อให้องค์กรตำรวจได้พัฒนาทันประเทศอื่น
แค่ความตั้งใจทำงานในหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่จนได้รับการยอมรับจากประชาชน ไม่จำเป็นต้องวิ่งเต้นให้วุ่นวาย
เพราะความสำเร็จสูงสุดของงานตำรวจ อยู่ที่ความพึงพอใจของชุมชน.

สหบาท
ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ คอลัมภ์สหบาท 

ไม่มีความคิดเห็น: