จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ ผบช.ก.เจรจาร่วมมือสหประชาชาติ


 วันอังคารที่ 24 เมษายน 2555 เวลา 14:01 น.

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ ผบช.ก.เจรจาร่วมมือสหประชาชาติ

วันนี้ ( 24 เม.ย.) ที่สำนักงานสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ได้เจรจาทำความร่วมมือกับสหประชาชาติ(UNODC)  หรือสำนักงานปราบปรามยาเสพติดและป้องกันอาชญากรรมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เพื่อร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด ในประเทศไทยและประเทศลุ่มแม่น้ำโขง โดยมีนายแกรี่ ลิวอิส ผู้แทนสำนักงาน UNODC แห่งสหประชาชาติ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก และคณะผู้บริหารเข้าร่วมพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเจรจาทำความร่วมมือในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางUNODC ได้เห็นด้วยกับแนวทางของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การนำของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่และผลักดันทฤษฎีตำรวจผู้รับใช้ชุมชน หรือ Community Policing ในประเทศไทย จนได้รับการยอมรับให้บรรจุในยุทธศาสตร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2555 – 2564 โดยถือว่า ตำรวจหลายประเทศได้นำทฤษฎีดังกล่าว ไปใช้ในการลดปัญหาอาชญากรรมเป็นผลสำเร็จ ทางUNODC จึงติดต่อขอความร่วมมือกับ บช.ก. เพื่อขานรับและสนับสนุนการดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะเริ่มใช้มาตรกรสากลมาปรับเปลี่ยนการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจให้มีศักยภาพมากขึ้นในการเข้าประชาชน โดยจะชูเรื่องปัญหาในเด็กและเยาวชนเป็นหลัก เนื่องจากปัจจุบันจะพบว่า เด็กและเยาวชนมีอัตราการก่อปัญหาอาชญากรรมและปัญหายาเสพติดที่สูงขึ้น คาดว่าจะประสบผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมในระยะเวลา 5 ปี

ขอขอบคุณข้อมุลจาก เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: