จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คลิปวีดีโอ ตำรวจกองปราบบุกชาร์ทจับกุมตัวผู้ต้องหาคาโต๊ะสนุกเกอร์


เมื่อ วันที่ พ.ค. พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ พ.ต.ท.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ต.กิตติ เกิดขันหมาก สว.กก.ปพ.บก.ป. พร้อมหน่วยคอมมานโด กองปราบปราม อาวุธครบมือ จู่โจมเข้าทำการจับกุม นายวิวัฒน์ นิลขำ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/7 หมู่ 5 ต.บ้านจ่า อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดสิงห์บุรี ที่ 83/2549 ลงวันที่ 15 เมษายน 2549 โดยจับกุมได้ภายในโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ไม่มีเลขที่ ใต้อาคารเทพลีลาคอนโดทาวน์ แขวงและเขตวังทองหลาง ทั้งนี้หน่วยคอมมานโดกองปราบปรามได้จู่โจมเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามยุทธวิธี Contact&Cover ในการเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องสงสัยตามหลักการตำรวจสมัยใหม่ หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ซึ่งก่อคดีใช้อาวุธปืนยิงนายสมเกียรติ แย้มนุ่น ที่ริมถนนสิงห์บุรี-อ่างทอง สาเหตุมาจากความหึงหวงคนรัก โดยหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีมาซ่อนตัวในที่ดังกล่าว ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธอ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองสิงห์บุรี.
 
วีดีโอนี้เป็นการปฏิบัติการณ์จริงของตำรวจกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษกองบังคับการปราบปราม ขณะเข้าจับกุม นายวิวัฒน์ นิลขำ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลจังหวัดสิงห์บุรี ข้อหาฆ่าผู้อื่น หลังจากสืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีคดี มาซ่อนตัวอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านวังทองหลาง จึงวางแผนเข้าจับกุม
ขั้นตอนการปฏิบัติ ตำรวจสายสืบจะแฝงตัวไปหาข่าวในพื้นที่ กระทั่งพบคนร้าย จึงแจ้งให้ชุดจู่โจมเข้าจับกุม ปฏิบัติการใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที ก็สามารถเข้าชาร์จจับตัวเป้าหมายไว้ได้
พันตำรวจเอกอธิป แท่นนิล ผู้กำกับการหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กล่าวถึงยุทธวิธี "คอนแทค แอนด์ คัฟเวอร์" ว่า เป็นแนวคิดของ พลตำรวจโทพงศ์พัฒน์  ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัย และลดการสูญเสียของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในขณะเข้าจับกุมคนร้าย จึงได้นำครูฝึกที่เชี่ยวชาญยุทธวิธีดังกล่าวจากสหรัฐ อเมริกา มาฝึกอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับการคัดเลือก และเพื่อถ่ายทอดความรู้ให้กับตำรวจทั้ง 12 กองบังคับการ ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ประเด็นเด็ดเจ็ดสี

ไม่มีความคิดเห็น: