จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ผบช.สอบ สวนกลางเปิดอบรมโครงการ “คืนชุมชนสีขาวให้สังคม โดยตำรวจทางหลวง ภายใต้หลักการตำรวจผู้รับใช้ชุมชน” พร้อมด้วยโครงการ “บช.ก.โกอินเตอร์”




http://sattahippost.com/wp-content/uploads/2012/05/IMG_1078.jpg

ผบช.สอบสวนกลางเปิดอบรมโครงการ “คืนชุมชนสีขาวให้สังคม โดยตำรวจทางหลวง ภายใต้หลักการตำรวจผู้รับใช้ชุมชน” พร้อมด้วยโครงการ “บช.ก.โกอินเตอร์”
          ( 21 พ.ค.55 ) โรงแรมเมาเทนบีช เมืองพัทยา พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์   ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา ผบก.ทล. ร่วมเปิดอบรมโครงการ “คืน ชุมชนสีขาวให้สังคม โดยตำรวจทางหลวง ภายใต้หลักการตำรวจผู้รับใช้ประชาชน” ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการปรับแนวความคิด เสริมสร้างให้เกิดความรู้ความ เข้าใจ้ตามแนวทฤษฎีตำรวจผู้รับใช้ชุมชนอย่างถ่องแท้ เข้าใจหลักปฏิบัติได้ อย่างถูกต้อง สามารถใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพเป็น ไปในทิศทางเดียวกัน  และบรรลุตามวัตถุประสงค์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวน กลาง และกองบังคับการตำรวจทางหลวง
          โดยผู้เข้ารวมอบรมในครั้งนี้จำนวน 216 คน จาก ตำรวจทางหลวง 80 คน ระดับรองสารวัตร สถานีละ 1 คน และตำรวจชั้นประทวนที่สนใจ รวม 54 นาย ข้าราชการตำรวจกองบังคับการปราบปราม 13 คน ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง 20 คน นอกจากนั้นโครงการดังกล่าวได้ตระหนักถึงความสำคัญของโครงการดังกล่าวได้เชิญ ผู้เข้าร่วมรับฟังจาก สำนักงานตรวจการแผ่นดิน 2 คน สำนักงาน UNODC แห่งสหประชาชาติ ประจำภูมิภาคเอเซียตะวันออกและแปซิฟิก 5 ท่าน และจากมหาวิทยาลัยราชภัฏวงขลา 1 ท่าน
          ด้าน พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์   ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. เผยว่า ทางตำรวจได้ค้นพบการแก้ปัญหาอาชญากรรมมานานแล้ว และพยายามทำ หลักการดังกล่าวนั้นเป็นหลักการที่ตำรวจและประชาชนทำงานร่วมกัน ซึ่งเป็นงานเชิงรุกของตำรวจ ซึ่งโครงการดังกล่าวเคยทดลองมาหลายครั้งจนแน่น ใจว่าใช้ได้ในการแก้ปัญหาอาชญากรรม    จึงถึงเวลาแล้วที่โครงการดังกล่าวจะ ได้แพร่หลายให้ทั่ว   ซึ่งมีเป้าหมายยาเสพติดในชุมชนลดลง ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเจ้า หน้าที่ตำรวจจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย และรู้จักทางเดินที่ดีในหลัก ประชาธิปไตย
          นอกจากนั้น พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์   ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ยังเผยอีกว่านอกจากโครงการดังกล่าวแล้วทาง บช.ก.ยังมีโครงการ “ บช.ก.โกอินเตอร์” คือการส่งตำรวจไปเรียนต่อปริญญาโทและปริญญาเอกที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งได้ ประสานงานขอความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแห่งรัฐเคนเนเซอร์ มลรัฐ จอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เพื่อส่งข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.ก. ตั้งแต่ระดับชั้นประทวนจนถึงนายพลไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก ในวิชาตำรวจศาสตร์ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาความรู้ให้กับบุคคลากรเพื่อสร้าง ตำรวจยุคใหม่   ซึ่งผู้ที่ไปเรียนต่อจะได้รับสิทธิพิเศษค่าเล่าเรียนในอัตราพลเมืองรัฐ จอร์เจีย ซึ่งทำหใ้ค่าเล่าเรียน๔ูกลงจากเดิมประมาณ 70 เปอร์เซ็น จากค่าใช้จ่ายปกติ นอกจากนั้นผู้ไปเรียนจะได้เรียนรู้หลักการตำรวจใหม่ๆ และเป็นสากล และเข้าเป็นอีกหนึ่งพลังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ตำรวจไทยมุ่ง สู่การเป็นองค์กรตำรวจสมัยใหม่

ไม่มีความคิดเห็น: