จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รวบ เอเย่นยาบ้า หลังล่อซื้อตามยุทธวิธี Contact and Cover

รวบ เอเย่นยาบ้าเครือข่ายคุกเชียงราย ล่อซื้อตามยุทธวิธี Contact and Cover

 

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2555 เวลา 17:07 น.
ที่ กองปราบปราม เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11 ก.ค. 2555  พ.ต.อ.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รอง ผบก.ป.พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล ผกก.ปพ.บก.ป.พ.ต.ท.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผกก.ปพ.บก.ป.และ พ.ต.ท.ภูการวิก โชติกเสถียร รอง ผกก.ปพ.บก.ป.แถลงข่าวจับกุม นายสงกรานตร์ เตจ๊ะวงค์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 หมู่ที่ 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย และนายสัญจร รินนายรักษ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ที่ 3  ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า  24,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และกระเป๋าหนังสีน้ำตาลอีก 1 ใบ โดยจับกุมตัวได้ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ปากซอยทางเข้าโรงแรมสุขใจรีสอร์ท ถ.รังสิต-นครนายก 43 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
พ.ต.อ.อภิชาติ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีกลุ่มเอเย่นค้ายาบ้าจาก จ.เชียงรายขนยาเสพติดมาจำหน่ายให้ผู้ค้าใน กรุงเทพฯ และปริมณฑล หลายครั้ง จึงวางแผนให้สายลับล่อซื้อเป็นเงิน 1.6 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาจะนำยาบ้ามาส่งที่ปั๊ม ปตท.เมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมดังกล่าว สอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเคยติดคุกอยู่ในเรือนจำกลาง จ.เชียงราย ระหว่างนั้นได้รู้จักกับ นายนัท ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งเป็นขาใหญ่ในคุก เมื่ออกจากคุก ไม่รู้จะทำงานอะไร เพราะไม่มีใครรับเข้าทำงาน   จึงรับจ้างนายนัท นำยาเสพติดมาส่งให้ผู้ค้าใน กทม.และปริมณฑล ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 1 หมื่นบาท เพิ่งทำครั้งแรก และถูกจับกุมดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่นำตัวส่ง บก.ปส.ดำเนินคดีต่อไป
ด้าน พ.ต.อ.อธิป กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมคดีดังกล่าวผ่านการฝึกอบรม “Contact and Cover” หรือ ยุทธวิธีการตรวจค้นและคุ้มกัน ตามนโยบายของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก.  ที่ต้องการนำความรู้ตำรวจสมัยใหม่มาสอนให้ตำรวจไทยได้เรียนรู้ และเพื่อนำไปใช้ในการลดความเสี่ยงและเพิ่มความปลอดภัยในขณะปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่บางคนอาจจะยังไม่ชำนาญยุทธวิธีการเข้าตรวจค้นจับกุมที่ ถูกต้อง ซึ่งอาจผิดพลาด ถูกคนร้ายยิงใส่ทำให้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

ขอขอบคุณ ข้อมูลจากช่อง 7 , หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: