จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก.เยี่ยมชมโครงการตำรวจผู้รับใช้ชุมชนท่าอิฐ นนทบุรี



เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (5 ก.ย.) ที่ชุมชนมัสยิดท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยุทธภูมิ ปั้นลายนาค ผกก.2บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ตร.กก.2บก.ปคม. ได้เดินทางมาเยี่ยมชมโครงการตำรวจผู้รับใช้ชุมชน โดยมีนายปรีชา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี นาตายูดิน ลาตีฟี อีหม่ามของมัสยิดท่าอิฐ และเจ้าหน้าที่ชุมชนมัสยิดท่าอิฐให้การต้อนรับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์กล่าวว่า แนวคิดตำรวจผู้รับใช้ชุมชน เป็นแนวคิดที่ตำรวจและประชาชนต้องทำงานร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหา
อาชญากรรม ซึ่งถือว่าเป็นการทำงานเชิงรุกของตำรวจ หลังจากที่เคยทดลองมาแล้วหลายครั้ง จนแน่ใจว่าใช้ได้ในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ถึงเวลาแล้วที่โครงการดังกล่าวจะได้รับการเผยแพร่ให้ทั่ว โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการปราบปรามยาเสพติดในชุมชนให้ลดลง รวมถึงทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยโครงการดังกล่าวได้นำเทคนิคการทำงานใหม่ที่ตำรวจทั่วโลกใช้แล้วประสบความ สำเร็จช่วยให้ประชาชนไว้ใจและรักเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ส่งไปมากยิ่งขึ้น อาชญากรมต่างๆ ก็จะลดลง สังคมสงบสุขนนี้ จะเป็นรากฐานที่สำคัญให้กับวงการตำรวจไทยต่อไป ส่วนจะประสบความสำเสร็จมากน้อย หรือไม่ ขึ้นอยู่กับทุกคนในพื้นที่ต้องช่วยกัน ซึ่งที่ผ่านมาทางโครงการตำรวจผู้รับใช้ชุมชนได้ดำเนินการไปหลายชุมชนไม่ว่า จะเป็นชุมชนริมคลองมหาสวัสดิ์ จ.นครปฐม และที่เป็นที่สนใจมากที่สุดในขณะนี้คือโครงการตำรวจผู้รับใช้ชุมชน ที่ชุมชนหัวทาง จ.สตูล


ด้านนายปรีชา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้มีโอกาสรู้จักกับโครงการตำรวจผู้รับใช้ชุมชนผ่านทางสมาชิก วุฒิสภา จ.สตูล ท่านก็ได้เล่าว่าได้มีการทำโครงการตำรวจผู้รับใช้ชุมชนหรือสตูลโมเดล ที่ ชุมชนบ้านหัวทาง อ.เมืองสตูล จ.สตูล และสามารถลดปัญหาอาชญากรรมได้ ตนจึงเกิดความสนใจและให้มาทำที่ชุมชนมัสยิดท่าอิฐ ซึ่งเมื่อได้ดำเนินการทำก็เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีปัญหาต่างๆ ลดลง ตนจึงขอสนับสนุนโครงการดังกล่าว เพราะจะช่วยแก้ไขและลดปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมในด้านอื่นๆ ถือได้ว่าแนวทางดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถูกทางแล้ว ตนขอสนันสนุนอย่างเต็มที่
ขอบคุณข้อความข่าวจาก นสพ.เดลินิวส์ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น: