จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555


วันอังคาร ที่ 31 มกราคม 2555



 
 
ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันนี้ ( 31 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก.เดินทางมายัง บก.ป.ด้วยเครื่องแต่งกายแบบไปรเวท โดยไม่ได้นัดหมายกับผู้ใต้บังคับบัญชารายใด เพื่อเป็นวิทยากรในโครงการ “โรงเรียนตำรวจนอกเวลา” เปิดสอนตำรวจช่วงก่อนเวลาราชการ ซึ่งมี พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป.และนายตำรวจระดับชั้นสัญญาบัตรตั้งแต่ รอง ผบก.ป.ถึง รอง สว.เข้าเรียนประมาณ 20 นาย
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับเนื้อหาที่มีการบรรยายในครั้งนี้ ทาง พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ได้มุ่งเน้นการทำโครงการ “คืนคนดีสู่สังคม” เพื่อให้ตำรวจเป็นที่พึ่งหวังได้ของประชาชน ส่วนตำรวจที่อาจจะเคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งไม่ดีให้กลับตัวเสียใหม่ โดยการสอนครั้งนี้มีการนำทฤษฎีการบริหารงานตำรวจยุคใหม่ ทฤษฎี “หน้าต่างแตก” และแนวคิด “ตำรวจผู้รับใช้ชุมชน” มาใช้ และมีการยกตัวอย่างกรณีการจับกุมคดีอาชญากรรม รวมทั้งการจับกุมบ่อนการพนันในชุมชน ตำรวจจะต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้บ่อนนั้นๆ เลิกไปโดยเด็ดขาด อาจจะต้องมีการปรับสถานที่ หรือสภาพแวดล้อมซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้ที่อยู่ในชุมชน ในหมู่บ้านนั้นๆ ในการตรวจตราดูแลเป็นหูเป็นตาให้ตำรวจ เหล่านี้เป็นต้น
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ใช้เวลาในการเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้แก่ผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ บก.ป.เป็นเวลาประมาณ 20 นาที จึงเดินทางกลับเพื่อปฏิบัติภารกิจอื่นต่อไป ทั้งนี้ สำหรับการไปเป็นวิทยากรในโครงการ “โรงเรียนตำรวจนอกเวลา” ผบช.ก.จะไม่นัดหมาย หรือมีกำหนดการล่วงหน้า ว่า จะเดินทางไปที่ กองบังคับการใดในสังกัด และไม่ระบุช่วงเวลาว่าก่อนหรือหลังเวลาราชการ และกำหนดสิ้นสุดการดำเนินโครงการดังกล่าว

ขอบขุบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: