จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555


 

ตำรวจร่วมงาน สถาปนา บช.ก. 71ปี

วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 12:13 น.


( 10 ก.พ. )ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  พล.ต.อ.เพรียวพันธ์  ดามางพงศ์ ผบ.ตร. เป็นประธานในงานวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ปีที่ 71   ที่ห้องประชุมชั้น 4 บช.ก.   โดยมีนายตำรวจระดับสูงที่เคยดำรงตำแหน่ง ผบช.ก. มาร่วมงานจำนวนมากอาทิ พล.ต.อ.วรพงษ์  ชิวปรีชา  ที่ปรึกษาสบ 10 พล.ต.อ.สมยศ  พุ่มพันธ์ม่วง  ที่ปรึกษาสบ 10  นอกจากนี้ยังมี  พล.ต.อ. เอก  อังสนานนท์  รองผบ.ตร.  พล.ต.อ.สถาพร  หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ท.มนตรี  จำรูญ อดีต ผบช.ก. และข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.ก. จำนวนมาก
โดยพิธีช่วงแรกพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์  ฉายาพันธ์  ผบช.ก. นำข้าราชการตำรวจในสังกัดสักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์ในบช.ก.และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้น ร่วมพิธีสงฆ์ที่ห้องประชุมชั้น 4 จากนั้น พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เป็นประธานมอบประกาศเกียรติคุณให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.ก. ที่มีผลงานดีเด่น  รวมถึงสื่อมวลชนที่ร่วมผลักดันทฤษฏีตำรวจรับใช้ชุมชน
พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า ตร. ให้ความสำคัญกับทฤษฏี “ตำรวจรับใช้ชุมชน” ที่พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์   นำร่องมาก่อนหน้านี้ เนื่องจากเป็นโครงการที่ดี  ได้ประโยชน์จริง  ๆ  ที่ให้ตำรวจอย่างน้อย 2-3 นาย ไปอยู่อาศัยกับคนในชุมชุนเหมือนญาติสนิท   โดยมอบหมายให้พล.ต.อ.เอก รับผิดชอบผลักดันโครงการนี้ไปใช้ในชุมชนให้มากที่สุด  ซึ่งที่จริง บช.ก. ได้ส่งตำรวจอยู่ในชุมชนบ้างแล้ว นำร่องไปแล้ว ตร.ก็จะผลักดันเพิ่มเติมให้มากที่สุด ภายในปีนี้


ขอขอบคุณ ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: