จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2555











1 มีนาคม 2555

จับอดีตเภสัชนอร์เวย์ ฆ่าหั่นศพเมียไทย หมกถังขยะ2ปีแค้นตีจาก



ฝรั่งหั่นศพ - ตำรวจกองปราบฯบุกจับนายสไตน์ ฮาเวิร์ด ด็อกเซ็ต ชาวนอร์เวย์ หลังก่อเหตุฆ่านางรุ่งนภา สุขทอง (รูปเล็ก) แฟนสาวชาวไทย แล้วหั่นศพทิ้งถังขยะภายในบ้านพัก อ.เมืองภูเก็ต หวังอำพรางคดี เมื่อวันที่ 29 ก.พ.
รวบหนุ่มใหญ่นอร์เวย์คา บ้านพักหาดกะรน ภูเก็ต พร้อมถังขยะใส่โครงกระดูกชิ้นเนื้อมนุษย์ และของกลางอีกเพียบ ทั้งปืน กระสุน ใบขับขี่แฟนสาวชาวไทย หลังกองปราบฯ กับสภ.ฉลอง สืบสวนทางลับพบว่าต้องสงสัยเกี่ยวข้องฆ่าหั่นศพแฟนสาว แต่ยังภาคเสธอ้างไม่รู้แฟนสาวหายไปไหน ตร.ตั้งข้อหาเบื้องต้นความผิดอาวุธปืน รอผลนิติเวชตรวจพิสูจน์ชิ้นส่วนศพก่อนขยายผลไปยังคดีฆ่าหั่นศพต่อไป

เมื่อ วันที่ 29 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองปราบปรามว่า พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล ผกก.5 บก.ป. พร้อมด้วยพ.ต.ท.วัฒนชัย มณฑีรรัตน์ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายสไตน์ ฮาเวิร์ด ด็อกเซ็ต อายุ 50 ปี สัญชาตินอร์เวย์ ที่บ้านพักเลขที่ 60/11 ซอยโคกโตนด ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. กระสุนปืน 41 นัด แม็กกาซีน 2 อัน ซองปืน 2 อัน กระเป๋าหนังแบบผู้หญิง 2 ใบ โทรศัพท์มือถือ ซิมการ์ดโทรศัพท์ 2 อัน นาฬิกาข้อมือ บัตรประชาชน ใบขับขี่และบัตรประกันสุขภาพ ระบุชื่อนางรุ่งนภา สุขทอง อายุ 33 ปี และถังขยะภายในพบชิ้นส่วนโครงกระดูกและเศษชิ้นเนื้อลักษณะคล้ายกระดูกส่วน เชิงกรานและท่อนขาของมนุษย์ โดยจับกุมเมื่อเย็นวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา

ทั้ง นี้ สืบเนื่องจากพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ได้รับร้องเรียนจากนายธนชัย สาครวงศ์ ทนายความ ขอให้ตรวจสอบพฤติ กรรม นายสไตน์ ฮาเวิร์ด ด็อกเซ็ต เนื่องจากสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนางรุ่งนภา อดีตแฟนสาวของนายสไตน์ที่ถูกฆ่าหั่นศพซุกซ่อนไว้ภายในบ้านพัก ผบช.ก.จึงสั่งการพล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. จัด ทีมกองปราบฯ เข้าคลี่คลายคดี ต่อมาทีมสืบสวนกก.5 บก.ป. ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจค้นบ้านและควบคุมตัวนายสไตน์ในที่สุด

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบของกลางทั้งหมดภายในบ้านของนายสไตน์ สำหรับชิ้นส่วนโครงกระดูกและเศษชิ้นเนื้อมนุษย์ที่พบในถังขยะได้ส่งตรวจ พิสูจน์ที่ร.พ.ศูนย์สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นแจ้งข้อหานายสไตน์ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดย ไม่ได้รับอนุญาต ส่วนคดีฆ่าหั่นศพต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากทางแพทย์ก่อนดำเนินการขยายผลต่อไป

จาก การสอบสวนเบื้องต้น นายสไตน์ให้การภาคเสธ โดยอ้างว่าอาวุธปืนและกระสุนของกลางทั้งหมดเป็นของนางรุ่งนภา ซึ่งมีใบอนุญาตถูกต้อง ทั้งนี้นายสไตน์ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าอดีตแฟนสาวอยู่ที่ใด รู้แต่ว่าหายตัวไป จึงควบ คุมตัวนายสไตน์ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต เจ้าของท้องที่ ดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.อ.อธิปกล่าวว่า คดีนี้ทีมสืบสวน กก.5 บก.ป. ร่วมกับตำรวจสภ.ฉลอง สืบสวนสอบสวนทางลับมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว สำหรับชิ้นส่วนกระดูกและเศษชิ้นเนื้อมนุษย์ที่ส่งพิสูจน์ที่ร.พ.ศูนย์ สุราษฎร์ธานีนั้น เบื้องต้นได้รับแจ้งจากแพทย์นิติเวชร.พ.ศูนย์สุราษฎร์ธานี ว่า เป็นอวัยวะมนุษย์เพศหญิงครบทุกชิ้นส่วน และปรากฏร่องรอยการทุบศีรษะด้วย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร ต้องส่งตรวจพิสูจน์ ดีเอ็นเอที่สถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ อย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์จะทราบผลแน่ชัด เมื่อหลักฐานต่างๆ ชัดเจนแล้วจะดำเนินการขยายผลตามกฎหมายต่อไป


ขอขอบคุณข้อมุลจาก เดลินิวส์ ข่าวสด สำนักข่าวไทย

 

ไม่มีความคิดเห็น: