จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

 

ยำตำรวจหั่นดอกไม้และกระบอง 18/03/55

Pic_246137 พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ

นายดาบเคน เข้าเวรวันอาทิตย์ที่ 18 มี.ค.55.....อีกอาทิตย์กว่าก็จะได้รู้ได้เห็นโฉมหน้าคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย ระดับ รอง ผบก.-สว. .....

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ว่ากันว่า “ตั๋ว” จาก นักการเมือง และสารพัดช่องทางไหลสู่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ.....o ถ้าเอา “ตั๋ว” มารวมกันแล้วน่าจะเป็น “เข่ง”  ได้มั้ง?!? .....

คนที่แทบจะหายใจไม่ออก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. นั่นไง.....

ถึง โค้งสุดท้ายตอนนี้ คงไม่มีโรคเลื่อนเข้ามาแทรก คำสั่งคลอดได้ในสิ้นเดือน มี.ค. มีผลวันที่ 2 เม.ย.55.....ไม่ใช่เรื่องใหม่ มันมีมานานแล้ว เพียงแต่ว่าตำรวจหย่อนยานในการกวาดล้างจับกุม “มาเฟีย”   ทั้งคนไทยและต่างชาติ.....

มันชักมากขึ้นทุกที อาละวาดรีดไถ  ข่มขู่  ทำร้าย  โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ เช่น ที่พัทยา  เกาะสมุย  ภูเก็ต  เชียงใหม่  และฯลฯ.....

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. จึงได้มีคำสั่งให้ตำรวจที่รับผิดชอบในพื้นที่นั้นๆ เข้มงวดกวดขันปราบปรามอย่างเด็ดขาด.....

และหากพบว่ามี “ตำรวจ”  เข้าไปเกี่ยวข้องมีผลประโยชน์ด้วย จะต้องจัดหนักให้ทั้ง  วินัยและอาญา  ทันที.....

พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตรสุขศรี
พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตรสุขศรี
พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ขานรับคำสั่ง ด้วยการกำชับ ตำรวจท่องเที่ยว (ทท.) พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตรสุขศรี ผบก.ทท. ประสานงานกับ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป.จัดการโดยเร็ว.....ยังคาราคาซัง หาทางออกไม่เจอ เรื่องของ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบช.ก. ที่ ก.ตร. มีมติให้เป็น ผบช.ภ.1.....

แต่มีเรื่องร้องเรียนอายุราชการ วันทวีคูณ ที่ไปทำงานภาคใต้ ทำให้มีคำสั่งชะลอการแต่งตั้งในรัฐบาลชุดที่แล้วเอาไว้ก่อน.....

ค้างเติ่งมาถึงวันนี้จะสองปีแล้ว ผบช.ภ.1 ตั้งตัวจริงไม่ได้ มีแต่ รักษาการ.....

ปัญหาวันทวีคูณไปช่วยราชการที่ภาคใต้ ล่าสุด ศชต.ยืนยัน อีกครั้ง พล.ต.ต.ศรีวราห์ มีสิทธิได้ตามระเบียบ.....

พล.ต.อ. เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.โยนเรื่องให้  ก.ตร.ชี้ขาดอีกครั้ง  น่าจะเป็นทางออกไม่ต้องเปลืองตัวด้วย.....วาระแห่งชาติ พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ทุกหน่วยที่รับผิดชอบ ผนึกกำลังเดินหน้าไปพร้อมๆกันและประสบความสำเร็จเห็นผล.....

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา  ผบช.ปส.ประสานกับ  ปปง.ทหาร และตำรวจพื้นที่ .....

วันก่อน พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.นราธิวาส พ.อ.จตุพร กลัมพสุต หน.คณะทำงานพิเศษ  กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า.....

เข้าตรวจค้นตรวจสอบ ร้านขายทอง หลายแห่ง ยึดทองมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ไว้พิสูจน์ “ฟอกเงิน” .....

หลังขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ นายยง กวน โฮ หรือไมเคิล ชาวมาเลเซีย ถูกจับและสารภาพซัดทอด.....

ส่วน จะเกี่ยวข้องกับเหตุความไม่สงบในภาคใต้ด้วยหรือไม่นั้น น่าจะมีคำตอบออกมา.....โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็น ผบก.ใหม่ จำนวน 63 ราย ไปแล้ว.....

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. มองเห็นความสำคัญของการเป็นผู้นำตำรวจระดับนี้.....

พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง
พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง
จึง มอบหมายให้ พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผบช.ศ.จัดทำโครงการ สัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพ ให้กับผู้การใหม่ทั้ง 63 ราย ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ไปแล้วเมื่อ 14-16 มี.ค.ที่ผ่านมา.....เป็นปัญหาระดับชาติ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นักท่องเที่ยวต้องรอคิวตรวจเอกสารหลักฐานนานนับชั่วโมง บางคนถึงกับ ตกเที่ยวบิน.....

พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ ผบช.สตม.ฝ่ายเดียวคงแก้ไขไม่ได้.....

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ต้องเข้าประชุมร่วมระดับปลัดกระทรวงคมนาคม.....

มีผลออกมา ระยะสั้น ขอกำลังเสริมเจ้าหน้าที่จากการท่าฯมาช่วยเหลือแนะนำนักท่องเที่ยวในการกรอกข้อมูลหลักฐานเพื่อความรวดเร็ว.....

อีกด้านหนึ่ง จะนำกำลังเจ้าหน้าที่ ตม.จากด่านต่างๆในต่างจังหวัด วันละประมาณ 50 คน มาเสริม ทำงานที่สนามบินสุวรรณภูมิ .....

นอกจากนี้ จะจัดกำลังจากกองร้อยควบคุมฝูงชนหญิง หรือ กองร้อยน้ำหวาน ของ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง ผบก.อคฝ. มาช่วยอีกจำนวนหนึ่ง.....

ส่วน ระยะยาวจะแก้ยังไงโปรดติดตามต่อไปครับ.....พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง รอง ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.ดิเรก ปลั่งดี ผกก.1 ทล. นัดเพื่อน กอส.รุ่น 5 และครอบครัว สังสรรค์ ที่โรงแรมเมธาวลัย อ.ชะอำ เพชรบุรี วันเสาร์ที่ 24 มี.ค. ......พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ปรึกษา (สบ10) ได้รับแต่งตั้งรับผิดชอบช่วงสงกรานต์ดูแลเรื่องการจราจรทั่วประเทศ จะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.นี้...

นายดาบเคน

ขอขอบคุณ ข้อมุลจากหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น: