จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2555

บช.ก.จับมือนิด้า เปิดหลักสูตรตำรวจสมัยใหม่


















ในวันที่ 1 มีนาคม 2555 เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ได้ร่วมพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการ หรือเอ็ม.โอ.ยู. ระหว่างกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางกับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์หรือนิด้า โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และคณาจารย์จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เข้าร่วมพิธีที่จัดขึ้น ณ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ในการลงนามในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันพัฒนาความรู้และระดับการศึกษากำลังพลกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงขององค์กร โดยมีทั้่งหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอก

ซึ่งในความร่วมมือทางวิชาการครั้งนี้จะมีสิทธิพิเศษให้แก่ข้าราชการตำรวจ เช่น ได้รับส่วนลดค่าหน่วยกิต  สามารถเทียบโอนหน่วยกิตจากสถานอบรมหลักของตำรวจได้ เช่น หลักสูตรสารวัตร หลักสูตรผู้กำกับสูงถึง 12 หน่วยกิต (จากทั้งหมด 39 หน่วยกิต) นอกจากนี้หากจำนวนผู้เรียนมีจำนวนมากพอ จะได้จัดหาสถานที่เรียนที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เรียนอีกด้วย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ได้จัดให้มีการเรียนการสอบ " วิชาหลักการตำรวจสมัยใหม่ " ในมหาวิทยาลัย ซึงจะเป็นการศึกษาเฉพาะด้านวิชาความรู้ตำรวจสมัยใหม่ ที่ได้รับการยอมรับและพิสูจน์ทั่วโลกแล้วว่าใช้ได้ผล ลดอาชญากรรมและลดความหวาดระแวงได้จริง

ในการเรียนการสอน จะมี พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ นักวิชาการตำรวจ อดีตตำรวจจากต่างประเทศ นักวิจัยจากต่างประเทศ สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาพูดคุยแลกเปลียนความคิดและประสบการณ์ โดยมุ่งหวังให้ผู้เข้าเรียนเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยกันเผยแพร่ความรู้เหล่านี้ให้แพร่หลายและนำไปใช้ทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น: