จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555


 

"ร้องกองปราบน้องสาวถูกตำรวจซ้อมดับ"

26 มี.ค. 2555, 14:37 น.
 








"พี่ชายร้องกองปราบน้องสาวถูกตำรวจนครศรีฯทำร้ายถึงตายส่งนำนวนให้อัยการแล้วกลัวคดีไม่มีความคืบหน้า"

เมื่อเวลา 13.30 น. ที่กองบังคับการปราบปราม นายสุชาติ คณาวุฒิ อายุ 44 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ได้เข้าร้องเรียนต่อ พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล ผกก.5 บก.ป. และ พ.ต.ต.จรูญ ทองนุ่น สว.งาน 4 กก.5 บก.ป. หลังจาก นางวรินทร์ทิพย์ นครจันทร์ อายุ 32 ปี น้องสาว ถูก ด.ต.ถนัด หรือ กฤษณ์ศิริวิชย์ นครจันทร์ ประจำ สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ชีวิต ตั้งแต่ วันที่ 23 ต.ค. 2553 แต่อัยการจังหวัดทุ่งสงสั่งไม่ฟ้อง

นายสุชาติ เปิดเผยว่า นางวรินทร์ทิพย์ ได้ถูก ด.ต.ถนัด สามีซึ่งเป็นตำรวจ ประจำ สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ทำร้ายร่างกายหลังจากมีปากเสียงกันเนื่องจากเหตุหึงหวง ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค.2553 เวลาประมาณ 19.00น.  ต่อมาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลบางขัน ในเวลา 09.40 น. วันที่ 23 ต.ค.2553 โดย ด.ต.ถนัดอ้างว่าภรรยาทานยาพิษฆ่าตัวตาย

“เมื่อชันสูตรศพน้องสาวผมแล้ว ก็พบว่าสภาพศพเนื้อเยื่อริมฝีปากและใต้ เล็บมือเขียวคล้ำมาก มีรอยฟกช้ำที่ ศีรษะด้านซ้าย ใบหน้าซีกซ้าย แก้มขวา และท้ายทอย มีอาการสมองบวม ปอดและตับบวมน้ำและคั่งเลือด เสียชีวิตเนื่องจากสมองขาดออกซิเจน และไม่พบว่ามีสารพิษในร่างกาย” นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า เมื่ออัยการสั่งไม่ฟ้อง ทำให้ ด.ต.ถนัด ซึ่งยังคงทำงานอยู่ใน สภ.บางขัน กลับมาฟ้องทางแพ่งเรื่องทรัพย์สมบัติ จึงได้แต่งตั้งทนายขึ้นมาเพื่อเป็นโจทก์ นำสำนวนเดิมฟ้อง ด.ต.ถนัด อีกครั้ง เพื่อต้องการให้ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายน้องสาวจนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม นายสุชาติ กล่าวว่า คดีนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของผู้ว่าราชการ จ.นครศรีธรรมราช และได้เคยเดินทางไปเพื่อร้องเรียนแต่ไม่เจอผู้ว่าฯ พบแต่เลขานุการ

“เหตุเกิดจากความหึงหวง เพราะน้องสาวผมเพิ่งบรรจุครูได้ 6 เดือน ต้องไปประจำที่ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง กลับบ้านเฉพาะเสาร์อาทิตย์ ไม่ค่อยได้เจอกัน ระยะหลังมาก็มีปากเสียงกันบ่อย เย็นวันที่เกิดเหตุก็เลยทะเลาะกัน แล้วทำร้ายร่างกาย ด.ต.ถนัด ยังนำตัวน้องสาวผมไปที่แฟลต ตำรวจในโรงพัก กว่าจะพาไปโรงพยาบาลก็ ประมาณ 8 โมงเช้าวันรุ่งขึ้น ประมาณ 09.40 น.น้องสาวก็เสียชิวต ต่อมาจำเลยได้รับสารภาพต่อหน้าสารวัตร สภ.บางขัน ว่าซ้อมนางวรินทร์ทิพย์ จริง ผมเลยต้องแต่งตั้งทนายฟ้องเอง ศาลได้รับเรื่องแล้ว แต่จะพิจารณา มี.ค.2556 จึงอยากให้ทางกองปราบปรามได้เร่งรัดการดำเนินคดี” นายสุชาติ กล่าว

พ.ต.อ.อธิป กล่าวว่า เบื้องต้นจะให้ พ.ต.ต.จรูญ สว.งาน 4 กก.5 บก.ป. รับเรื่องไว้ อาจเป็นไปได้ที่อัยการบอกสำนวนอ่อน เพราะที่เกิดเหตุไม่มีประจักษ์พยาน เนื่องจากเป็นการทำร้ายกันโดยไม่มีใครเห็น

“เท่าที่ผมอ่านสำนวนแล้ว ยังไงพนักงานสอบสวนก็ต้องทำเรื่องส่งฟ้องแน่นอน ขั้นตอนต่อไปผมจะเร่งให้ งาน 4 กก.5 บก.ป. ทำเรื่องให้ผมลงนามถึง ผกก.สภ.บางขัน เพื่อขอดูสำนวนและข้อเท็จจริงต่อไป” ผกก.5 บก.ป. กล่าว

ขอขอบคุณ : หนังสือพิมพ์มติชน , โพสท์ทูเดย์ , หนังสือพิมพ์ไทยมุสลิม

ไม่มีความคิดเห็น: