จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

10 มีนาคม 2555

ตร.ผู้รับใช้


  พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. มีคำสั่งภายใน ตั้งชุดสืบสวน “ปราบปรามมือปืนรับจ้างและผู้มีอิทธิพล” มอบหมายให้ เดอะโก๊ะ-พ.ต.อ.สมภพ พงษ์ฤกษ์ รองผบก.ป. เป็นหัวหน้าชุด


มี พ.ต.อ.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รอง ผบก.ป. เป็นรองหัวหน้าชุดทำงาน ประกอบด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผกก.ปพ. พ.ต.อ.ณัฐกร ประภายนต์ ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ ผกก.6 บก.ป. ฯลฯ

ชื่อชั้น เดอะโก๊ะ-พ.ต.อ.สมภพ ที่คลุกคลีอยู่กับการปราบปรามมือปืนรับจ้างมาตลอดชีวิตรับราชการ อยู่เบื้องหลังการคลี่คลายคดีสำคัญมาไม่น้อย

ทำให้นักสืบของกองปราบกลับมาคึกคักอีกครั้ง!!!

ผล การจับกุมมือปืนรับจ้างและผู้มีอิทธิพล เริ่มทยอยออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรมอีกครั้ง เริ่มจากจับกุม นายนิรันดร หรือนิล อุดม สมุนแก๊งยาบ้าภาคตะวันออก เครือข่ายแก๊งยาบ้า “โจ๊ก-จิ๊บ ไผ่เขียว”  ที่เสพยาบ้าจนระแวง ไล่ยิงรถชาวบ้านในเส้นทางชลบุรี-ระยอง ได้ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.หนองโสน อ.เมืองตราด เป็นรายแรก

ชุดสืบสวนของ พ.ต.ท.ขวัญพิชัย มะโนเจริญทรัพย์  ช่วยราชการ กก.ปพ.บก.ป. จับกุม นายบุญส่ง หรือวัลย์ หรือไพวัลย์ หรืออาจารย์ทอง สังข์ศิริ “มือปืนรับจ้าง” สมุนผู้รับเหมาก่อสร้างใน จ.ฉะเชิง-
เทรา ได้เป็นรายที่ 2 ที่บ้านปลายคลอง 22 ต.ศีรษะกระบือ อ.องครักษ์ จ.นครนายก

ทั้ง 2 ราย ถือเป็นการจับกุมตามคำสั่งของ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ที่ดูแลงานปราบปรามมือปืน สั่งการมายัง  พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. จัดชุดสืบสวนปราบปราม

โดย ผบช.ก.ได้ส่งตำรวจกองปราบเข้าไปอยู่ใน “ชุมชนเป้าหมาย” หลายแห่งทั่วประเทศ ตามทฤษฎีแนว “ตำรวจผู้รับใช้ชุมชน” จนได้ข่าวจากชาวบ้านที่เห็นความตั้งใจจริงของตำรวจตามแนวทางทฤษฎีนี้

ถือเป็นผลสำเร็จ เห็นเป็นรูปธรรมจากทฤษฎีนี้ของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ชัดเจน

แต่ ทว่า ขณะที่ตำรวจกลุ่มหนึ่งกำลังทำหน้าที่ สร้างชื่อเสียงให้หน่วยงาน กลับมีข่าวหึ่งออกมา “ตำรวจรถไฟ” บางนาย ทำตัวเป็น “ตำรวจผู้รับใช้นายทุน” นำสถานที่แห่งหนึ่ง ที่การรถไฟมอบให้ ไปสร้างรายได้ เป็นสวัสดิการช่วยเหลือตำรวจรถไฟชั้นผู้น้อย กลับนำมา “เอื้อเฟื้อประโยชน์ให้นายทุน” พวกพ้อง

ทฤษฎี “ตำรวจผู้รับใช้ชุมชน” กำลังถูกท้าทาย

จาก “ตำรวจผู้รับใช้นายทุน”?!?

ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก สหบาท หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น: