จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

 25 มีนาคม 2555

นายสตีเฟน ฮาร์เปอร์  นายกรัฐมนตรีแคนาดาไปเยี่ยมชมปฏิบัติการไฮดรา ณ กองบังคับการตำรวจน้ำ 

 

 
นายสตีเฟน ฮาร์เปอร์ (Mr.Stephen Harper) นายกรัฐมนตรีแคนาดา และคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมกองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการลักลอบขนคนข้ามชาติทางทะเล (Hydra Operation) หรือที่เรียกว่า ปฏิบัติการไฮดราและความพยายามร่วมกันในการป้องกันขัดขวางธุรกิจผิดกฎหมาย
ทางเรือเดินสมุทรซันซี  ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแคนาดา และประเทศไทย
โดยมี พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจและชาติ, พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.อุดม รักศีลธรรม ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บังคับบัญชาหน่วยที่เกี่ยวข้อง คือ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ และ พล.ต.ต.บุญสืบ ไพรเถื่อน ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ร่วมให้การต้อนรับ เป็นต้น 

ด้านนายสตีเฟ่น ฮาร์เปอร์ นายกรัฐมนตรีแคนาดา ได้กล่าวแสดงความขอบคุณกองบังคับการตำรวจน้ำของไทยที่สามารถสกัดกั้นขบวนการ ลักลอบขนคนข้ามชาติ ซึ่งมีเป้าหมายไปยังประเทศแคนาดาได้ถึง 2 ครั้ง
ขณะที่พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เปิดเผยว่า ในปี 2552-2553 ปฏิบัติการของกองบังคับการตำรวจน้ำในการสกัดกั้นการลักลอบขนคนข้ามชาติ สามารถสกัดกั้นเรือซันซี และเรือโอเชี่ยนเลดี้ ซึ่งพยายามจะขนคนข้ามชาติทางทะเลไปยังแคนาดา ทำให้ทางการแคนาดามอบเงินงบประมาณสนับสนุนการปฏิบัติงานของนักประดาน้ำ กองบังคับการตำรวจน้ำเป็นเงิน 90 ล้านบาท เพื่อพัฒนาศักยภาพในการทำงานทางทะเลของชุดปฏิบัติการ

ขอขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ คมชัดลึก ฐานเศรษฐกิจ มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: