จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

คืนแรก 'เจ๋ง ดอกจิก' นอนเรือนจำชั่วคราว 'หลักสี่'

 http://www.thairath.co.th/images/global/header/logo_print.jpg

23 สิงหาคม 2555  

เจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความสงบเรียบร้อย ณ ศาลอาญารัชดาโดยหน่วยคอมมานโด กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม

Pic_285533
คืนแรก นายยศวริศ ชูกล่อม "เจ๋ง ดอกจิก" นอนเรือนจำชั่วคราว "หลักสี่" ขณะที่เสื้อแดงเตรียมยกไปเยี่ยมพรุ่งนี้ ด้าน "ณัฐวุฒิ-จตุพร" ให้กำลังใจ ขอให้เข็มแข็ง เชื่อผ่านช่วงเวลานี้ไปได้...
วัน ที่ 20 ส.ค. ที่ศาลอาญา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร​และสหกรณ์ แกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวภายหลังศาลมีคำสั่งให้ถอนป​ระกันตัวนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" ว่า ให้นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ ในฐานะโฆษกกลุ่ม นปช. ไปพูดคุยทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม และกล่าวว่า พร้อมทำตามเงื่อนไขของศาล ซึ่งไม่ได้มีอะไรแปล​กใหม่คือการห้ามเดินทางออกนอกปร​ะเทศ และต่อจากนี้จะต้องแสดงออกทางกา​รเมืองอย่างสุขุมรอบคอบ ศาลไม่ได้ปิดกั้นการใช้สิ​ทธิเสรีภาพในแสดงออกทางการเมือง​
ทั้ง นี้ นายณัฐวุฒิ เผยว่า ภายหลัง​ที่ศาลมีคำสั่งถอนประกันนายยศวริศทุกคนก็กอดกัน และบอกกับนายยศวริศว่า สิ่งที่จะทำให้ผ่านวันเวลาเหล่า​นี้ไปได้คือ หัวใจที่เข้มแข็ง
ส่วน กรณีที่ศาลเพิ่มเงื่อนไขการถอนประกันตัวคดีก่อการร้าย นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่ใช่การกำหนดเงื่อนไขใหม่ ทั้งการห้ามออกนอกประเทศ หรือห้ามก่อความวุ่นวาย แต่ยอมรับว่าจากนี้ไป นปช.ต้องเคลื่อนไหวอย่างรอบคอบ ซึ่งศาลเองก็ไม่ได้ห้าม ไม่ให้ใช้สิทธิเสรีภาพในการเคลื่อนไหว
ขณะที่ นายจตุพร พรหม พันธ์ุ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ต้องขอบคุณศาลและขอบคุณประชาชนที่ให้กำลังใจ ขอแสดงความเสียใจกับนายยศวริศ ที่ถูกเพิกถอนประกันในครั้งนี้ พวกตนและทนายความจะพยายามดำเนินการประกันตัวตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็ม ที่ แต่คาดว่าไม่น่าจะดำเนินการได้ทันในวันนี้ โดยจะให้ทีมกฎหมายเตรียมความพร้อม และหารือกันอย่างโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะการยื่นเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัวนายยศวริศ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านายยศวริศมีความเข้มแข็ง และเชื่อว่าจะผ่านสถาานการณ์เช่นนี้ไปได้
ส่วน กรณีที่ศาลอาญาได้กำหนดเงื่อนไขข้อห้ามใหม่ ทำให้กลุ่ม นปช.ต้องปรับการปราศรัยบนเวทีในครั้งต่อไปหรือไม่ นายจตุพร กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ไม่ทำให้ลำบากมากขึ้น แต่ยอมรับว่าคงต้องระมัดระวังในการปราศรัยมากขึ้น แต่เมื่อศาลอาญากำหนดเงื่อนไขเป็นเช่นนี้ ส่วนตัวก็ไม่ขัดข้อง
ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศาลอาญารัชดาได้ยกเลิกสิทธิการเพิกถอนชั่วคราวของนายยศวริศ ทางเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวไปคุมขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยได้นำตัวมาโดยรถตู้ที่ทางเรือนจำจัดไว้ หมายเลขทะเบียน อห 2001 กทม. โดยมีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามนำขบวน โดยนายยศวริศยังคงมีสีหน้าเเจ่มใส โบกมือ เเละยิ้มทักทายกับสื่อมวลชน
ขณะ เดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 2 เเละ สน.ประชาชื่น ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ เเละเจ้าหน้าที่จราจรมาคอยดูเเลความสะดวกเเละความปลอดภัย เพราะเกรงว่าจะมีกองเชียร์เสื้อเเดงมาให้กำลังใจ เเต่ปรากฏว่าไม่มีชาวเสื้อเเดงเดินทางมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เเต่อย่างใด เหตุการณ์โดยรวมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เป็นไปอย่างปกติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า กลุ่มคนเสื้อเเดงจะมาเยี่ยมนายยศวริศในวันพรุ่งนี้ ตามระยะเวลาที่ทางเรือนจำกำหนด
ต่อ มา เจ้าหน้าที่เรือนจำได้นำตัว นายยศวริศเข้าทำประวัติผู้ต้องขังที่แดนแรกรับเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายยศวริศขึ้นรถเรือนจำเพื่อย้ายไปควบคุมที่เรือนจำชั่ว คราวหลักสี่ เนื่องจากถือเป็นผู้ต้องขังคดีการเมือง ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ถูกส่งตัวไปควบคุมภายในเรือนจำชั่วคราวหลักสี่



 ขอบคุณเนื้อหาข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น: