จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"น้ำท่วม-ป่วยไข้"แจ้ง "กองปราบฯ"

   http://www.oknation.net/blog/Sp-Report/2012/10/18/entry-3

     แม้ปีนี้ไม่เกิดมหาอุทกภัยซ้ำรอยปี 2554 แต่อิทธิพลของพายุ "แกมี" ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศไทยก่อนหน้านี้ ยังคงสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รับน้ำในหลาย จังหวัดของภาคกลาง เพราะหลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมสูง

        อย่างที่ ต.วัดโบสถ์ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี พื้นที่เกือบ 3 หมื่นไร่ ยังคงจมอยู่ใต้บาดาล ในบางพื้นที่ยังคงมีระดับน้ำที่ท่วมสูงถึง 2.50 เมตร ประชาชนจำนวนมากยังคงอยู่อาศัยกันอย่างยากลำบาก
        พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. ได้มอบหมายให้ตำรวจกองปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.วัชรพล ทองล้วน ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.วรวุฒิ คุณะเกษม รองผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ปัญญา ชะเอมเทศ รองผกก.5 บก.ป. และ พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล สว.กก.5 บก.ป. ร่วมกับ พ.ต.อ.อภิชัย ดุษฎีพฤติพันธุ์ ผกก.2 บก.ทล. และ พ.ต.ท.รังสิมันฑ์ วิจิตธำรงศักดิ์ รองผกก.2 บก.ทล. นำอาหารและเครื่องยังชีพไปมอบให้ พร้อมทั้งประสานกับ นพ.อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผอ.รพ.พญาไท 2 นำทีมพยาบาลของโรงพยาบาลไปตรวจสุขภาพให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย
        การเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครั้งนี้ ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้ประสานผู้นำท้องถิ่นตั้งจุดบริการตรวจ สุขภาพและมอบอาหารและเครื่องใช้ยังชีพภายในวัดดอนขาด ซึ่งพื้นที่โดยรอบระดับน้ำยังคงท่วมสูง มีประชาชนผู้ประสบอุทกภัยกว่า 600 คน มารอรับอาหารและเครื่องใช้ที่ตำรวจนำมามอบให้ พร้อมกับรับบริการตรวจสุขภาพจากเจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาลพญาไท 2 ควบคู่ไปด้วย

        ขณะที่มีอีกหลายสิบครัวเรือนในพื้นที่หมู่ 10 น้ำยังคงท่วมบ้านเรือนเกือบ 2 เมตร ผู้ประสบภัยไม่สามารถเดินทางมารับอาหารและเครื่องยังชีพด้วยตัวเองได้ ตำรวจจึงประสานงานกับหน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นนำเรือท้องแบนบรรทุกอาหาร และเครื่องใช้ไปมอบให้ พร้อมกับนำทีมพยาบาลไปตรวจสุขภาพให้ถึงบ้าน พบว่าหลายหลังมีคนชราและเด็กอาศัยอยู่ ซึ่งในจำนวนนี้มีไม่น้อยที่มีอาการป่วยด้วยไข้หวัด และความดันโลหิตสูง เนื่องจากเครียดจากภาวะน้ำท่วม ขณะที่อีกหลายรายมีอาการน้ำกัดเท้าและคันตามร่างกาย เพราะต้องใช้ชีวิตอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ถูกน้ำท่วมขังมานานเกือบ 2 เดือนแล้ว

        "ป่วยเป็นโรคความดันอยู่แล้ว ปกติต้องกินยาตามที่หมอสั่ง แต่ระยะหลังไม่ได้กินยา เนื่องจากยาที่หมอให้มาหมดแล้ว ไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านไปรับยาชุดใหม่ได้ เนื่องจากน้ำท่วมสูง ต้องขอบคุณตำรวจกองบัญชาการสอบสวนกลางและพยาบาลจากโรงพยาบาลพญาไท 2 ที่นำอาหารและเครื่องยังชีพ พร้อมกับยา ฝ่ากระแสน้ำมามอบให้ถึงบ้าน ไม่เช่นนั้นคงแย่แน่" นางจำรัส โตกุล หญิงชราวัย 85 ปี บอกหลังจากได้รับการช่วยเหลือ
         ด้าน น.ส.วราภรณ์ พันธ์มานะเจริญผล ผู้จัดการส่วนบริการพยาบาล โรงพยาบาลพญาไท 2 กล่าวว่า ผลการตรวจสุขภาพผู้ประสบภัยพบว่าหลายรายมีอาการไข้หวัด และน้ำกัดเท้า ขณะที่ผู้สูงอายุ อายุกว่า 40 ปีขึ้นไป จำนวนไม่น้อยมีอาการความดันโลหิตสูง ซึ่งอาจเป็นเพราะความเครียดที่ต้องอยู่ในสภาวะน้ำท่วมมาเป็นเวลานาน ขณะที่หลายรายเป็นผู้ป่วยเก่า ไม่สามารถกินยาได้อย่างต่อเนื่อง เพราะน้ำท่วมบ้าน ไม่สามารถเดินทางไปพบแพทย์ตามนัดได้ ส่วนรายที่มีประวัติเจ็บป่วยอยู่ก่อนแล้วได้ประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่ง เสริมสุขภาพประจำตำบลเข้ามาคอยดูแลอาการเจ็บป่วยอย่างต่อเนื่องแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: